Rét đậm, rét hại bao trùm các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ

10/01/2018 09:00 GMT+7

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường trong đêm 9.1 khiến sáng nay (10.1), các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục rét đậm, rét hại.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, thông tin cập nhật từ các trạm khí tượng của 35 tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Trung bộ lúc 6 giờ sáng nay (10.1) cho thấy, nơi có nhiệt độ thấp nhất là khu vực Pha Đin (Sơn La), ở mức 2,9 độ C và cao nhất là tại tại Hồi Xuân (Thanh Hóa), ở mức 13,6 độ C.
Tại Mộc Châu (Sơn La) rét 4,7 độ C, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) 3 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 5 độ C.  Ở khu vực trung du Bắc bộ, nhiệt độ đo tại vùng núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 5,6 độ C, thành phố Tuyên Quang 11,9 độ C, Việt Trì (Phú Thọ) 12,4 độ C. Còn ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, nhiệt độ tại Hà Đông (Hà Nội) là 12,4 độ C, nhiệt độ tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam và Hải Dương phổ biến trong khoảng 10 - 11 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại các tỉnh bắc Trung bộ cũng giảm sâu, ở mức rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất đo được tại thành phố Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hoá) là 11,4 độ C, thành phố Vinh (Nghệ An) 12,4 độ C.
Dự báo đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ kéo dài đến hết ngày 14.1, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngoài các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ, trong ngày hôm nay (10.1), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây nguyên và Đông Nam bộ. Các tỉnh Trung Trung bộ từ đêm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.
Ngoài ra, vùng biển ngoài khơi Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 7 - cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Khu vực giữa và nam Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.