Rào lưới vây khoảnh rừng có đàn voọc hay xuống đường tấn công người

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/10/2020 11:27 GMT+7

Khoảng 30 người tham gia căng lưới ở đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua thôn Cha Lỳ và đường bê tông vào thôn Sê Pu (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) để ngăn đàn voọc 'quậy phá', tấn công người.

Ngày 4.10, Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết trong các ngày 2 và 3.10,  có khoảng 30 người gồm nhân viên khu bảo tồn Bắc Hướng Hoá, kiểm lâm, biên phòng và người dân xã Hướng Lập tham gia căng lưới, dài 800m đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua thôn Cha Lỳ và đường bê tông vào thôn Sê Pu (xã Hướng Lập). Việc căng lưới này nhằm ngăn đàn voọc gáy trắng 3 con từ bụi cây lao ra đường tấn công người dân.
Các lực lượng cắm các cọc tre dài 5 - 6m, cách nhau khoảng 2 - 3m mỗi cọc. Lưới được sử dụng là lưới dây cước, có mắt nhỏ, khổ rộng 3m, được căng và cột vào các cọc này với 2 lớp chồng lên nhau để đạt độ cao đến 6m. Phía trong lưới là khoảnh rừng trên núi đá vôi rộng 10 ha, là nơi sinh sống của đàn voọc.

Rào lưới để ngăn đàn voọc

ẢNH: THANH LỘC

Ông Thái Văn Trình, Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hoá, cho hay việc căng lưới nhằm chặn voọc tấn công người bất ngờ.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ tháng 8, một đàn voọc gáy trắng (3 - 4 con) bất ngờ xuất hiện ở khu vực này và thường lao xuống đường tấn công người dân. Từ đó đến nay, có 9 người bị voọc, tấn công, trong đó có người bị thương phải khâu nhiều mũi. Tỉnh Quảng Trị từng đề xuất sử dụng chó nghiệp vụ biên phòng để đuổi voọc nhưng không được đồng ý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.