Rạch Giá: Đặt làm giấy tờ giả, đem cầm cố, chiếm đoạt gần 3,5 tỉ đồng

13/07/2020 17:56 GMT+7

Nguyễn Văn Tâm lên mạng xã hội Facebook đặt làm giả nhiều loại giấy tờ, sau đó đem cầm cố, chiếm đoạt gần 3,5 tỉ đồng.

Ngày 13.7, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP.Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết đã triệt phá vụ án dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nghi phạm bị bắt là Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, ngụ H.Hòn Đất, hiện tạm trú TP.Rạch Giá). Bước đầu, Tâm khai nhận do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định đặt làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và giấy chứng minh nhân dân, sau đó mang đi thế chấp lấy tiền.
Cụ thể, Tâm lên mạng xã hội Facebook và giao dịch với một tài khoản Facebook tên “Tài Đình” làm các loại giấy tờ giả mang tên Nguyễn Văn Tâm.
Sau khi có các loại giấy tờ giả, Tâm đi giao dịch bán đất (thực chất là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả), cầm cố đất và thuê xe ô tô du lịch tự lái của các chủ xe trên địa bàn TP.Rạch Giá và các huyện lân cận rồi đem đi bán hoặc cầm cố. Chỉ tính từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Tâm đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ.
Sau khi tiếp nhận đơn của các bị hại, Công an TP.Rạch Giá nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu hồi tài sản cho các bị hại. Tang vật cơ quan công an thu giữ gồm 10 ô tô loại 4 chỗ và 7 chỗ; 11 giấy tờ giả mang tên Nguyễn Văn Tâm (1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 8 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và 2 giấy chứng minh nhân dân).
Với thủ đoạn trên, Tâm đã lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của các bị hại với số tiền gần 3,5 tỉ đồng. Vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn sử dụng giấy tờ giả đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.