Rác thải độc hại bủa vây Đà Lạt: Báo chí phản ánh, mới 'ra tay'

21/09/2019 12:22 GMT+7

Dù trời mưa nhưng hàng chục công nhân được huy động để phân loại rác thải nông nghiệp trong các thùng rác màu cam được bố trí dọc các tuyến đường vùng ven TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngày 21.9, dù TP.Đà Lạt có mưa dầm, nhưng hơn 80 công nhân thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt được huy động để phân loại rác thải nông nghiệp trong các thùng rác màu cam được bố trí dọc các tuyến đường vùng ven TP.Đà Lạt.

Phân loại rác để mang đi xử lý

Ảnh: Lâm Viên

Chi tiền tỉ để... bầy hầy

Như Thanh Niên đã phản ánh, từ vài tháng qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt phối hợp các phường, xã bố trí tổng cộng 378 thùng rác màu cam trị giá hàng tỉ đồng tại các vùng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn để thu gom bao bì thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
Thế nhưng, nhiều người dân thiếu ý thức bỏ thêm rác sinh hoạt đầy hết các thùng màu cam, rác làm bung cả cửa hông thùng rác, tràn ra các lề đường gây cảnh bầy hầy nhếch nhác, bốc mùi hồi thối, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng hàng tháng trời không được thu gom kịp thời.

Lẩn lộn các loại rác trong thùng rác màu cam

Ảnh: Lâm Viên

Báo chí phản ánh, rồi mới "ra tay"

Ông Phạm Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt, cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, đơn vị này tổ chức buổi họp và lên phương án xử lý ngay những bất cập trong việc thu gom, phân loại rác thải trên địa bàn TP.Đà Lạt ngay trong ngày 21.9
Ông Nguyễn Đức Thuần, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - Kinh doanh của Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt, trực tiếp hướng dẫn công nhân phân loại rác để thu gom và cho biết: “Rác thải sinh hoạt bỏ lẫn lộn trong thùng màu cam được thu gom để đưa về bãi rác Cam Ly chôn lấp. Còn các bao bì, chai lọ thuốc thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu được thu gom vào bao riêng để chuyển về kho lưu giữ và 6 tháng một lần công ty thuê một đơn vị ở TP.HCM xử lý bằng cách đốt”.

Công nhân vất vả thu gom rác thải

Ảnh: Lâm Viên

Bãi tập kết rác tại làng hoa Vạn Thành sau khi được phân loại

Ảnh: Lâm Viên

Rác thải sau khi được phân loại

Ảnh: Lâm Viên 

Các thùng rác màu cam được bố trí dọc các tuyến đường vùng ven TP.Đà Lạt

Ảnh: Lâm Viên

378 thùng rác màu cam tại các vùng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn TP.Đà Lạt để thu gom bao bì thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật

Ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.