Rã xác tàu hàng Mông Cổ mắc cạn ở Quy Nhơn để bán sắt vụn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
14/03/2018 14:37 GMT+7

Tàu hàng Fei Yue 9 có trọng tải 4.367 tấn, mắc cạn tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) đang được cắt gỡ ra từng bộ phận để bán sắt vụn.

Ngày 14.3, tàu Fei Yue 9 (quốc tịch Mông Cổ), bị mắc cạn tại vùng biển P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn (Bình Định), đã được cắt gỡ từng bộ phận để chủ tàu bán phế liệu, quá trình này sẽ mất khoảng 1 tháng.
Trong ngày đầu tiên, các công nhân chủ yếu tập trung tháo các tấm sắt trên nắp hầm của tàu, tháo các phần phụ trên thân tàu.
Tháo gỡ các tấm thép trên tàu Fei Yue 9 ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tàu hàng Fei Yue 9 có trọng tải 4.367 tấn, chủ tàu là Công ty TNHH Hàng hải Foresight (trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc). Trong đợt bão số 12 (bão Damrey) vào cuối năm 2017, tàu Fei Yue 9 bị hất văng lên ghềnh đá. Khi tàu bị nạn, trên tàu có 15 người, trong đó có 9 người Trung Quốc, đã được người dân và Bộ đội Biên phòng Bình Định giải cứu an toàn.
Các cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ tàu hút hết 31 tấn dầu trên tàu Fei Yue 9 để không xảy ra sự cố tràn dầu tại vịnh Quy Nhơn. Sau đó, tàu này liên tục bị sóng đánh vỡ nhiều chỗ và gãy đôi.
Tàu Fei Yue 9 bị sóng đánh vào ghềnh đá trong bão số 12 (2017) Ảnh: Hoàng Trọng
Tàu Fei Yue 9 bị sóng tấp lên ghềnh đá, vỡ đôi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo ông Huỳnh Anh Văn, Trưởng phòng pháp chế Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, Công ty TNHH Hàng hải Foresight đã ủy quyền cho Chi nhánh Đại lý hàng hải Quy Nhơn làm đại diện chính thức của chủ tàu tại Việt Nam. Do tàu bị hỏng nặng, không thể sửa chữa, chủ tàu đã lập tờ khai, lập phương án trục vớt, tháo rã tàu, được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phê duyệt để thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.