Ra tù lại rủ nhau đi cướp giật tài sản, gây chết người

Huyền Mai
Huyền Mai
25/11/2019 14:29 GMT+7

Sau khi ra tù, các bị cáo tiếp tục rủ nhau đi cướp giật tài sản người đi đường, hậu quả khiến một nạn nhân ngã xe, tử vong do gãy đốt sống cổ.

Ngày 25.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 18 năm tù, Cao Phúc (31 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) 14 năm tù, Phạm Tấn Cường (22 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 13 năm tù, Huỳnh Văn Sang (18 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 10 năm tù và Trần Mạnh Đăng (19 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, cùng TP.HCM) 5 năm tù về tội "cướp giật tài sản".
Theo cáo trạng, các bị cáo đều có tiền án về tội "cướp giật tài sản", hầu hết quen biết nhau tại trại giam. Sau khi chấp hành án, năm bị cáo ngựa quen đường cũ, rủ nhau đi cướp giật tài sản.
Địa điểm phạm tội của các bị cáo là những đoạn đường vắng tại địa bàn Q.Tân Bình. Nhằm tránh bị phát hiện, các bị cáo sử dụng nón bảo hiểm và áo khoác của các công ty xe ôm công nghệ như Grab và GoViet để ngụy trang khi đi cướp giật.
Ngày 28.12.2018, trên đường Lạc Long Quân (Q.Tân Bình), nhóm này giật giỏ xách của một người phụ nữ khi người này đang ngồi sau xe máy do ông Q.C điều khiển. Hậu quả khiến ông Q.C. té xuống đường, sau đó tử vong do bị gãy đốt sống cổ.
Sáng 18.1, khi các bị cáo tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội thì bị Công an Q.Tân Bình phát hiện, bắt giữ.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, các bị cáo còn trẻ, có đủ sức khỏe nhưng không chịu làm việc mà đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài. Hành vi của các bị cáo để lại hậu quả nguy hiểm, gây ra cái chết cho ông Q.C.
Tất cả các bị cáo đều có nhân thân xấu, có tiền án cướp giật tài sản, ma túy nghiêm trọng. Khi chấp hành xong án tù, các bị cáo không tu chí làm ăn mà tiếp tục con đường phạm tội, nên cần một mức án nghiêm khắc để răn đe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.