Rà soát, xử lý các kênh livestream, nhóm chat phản cảm, phạm pháp

Mai Hà
Mai Hà
29/05/2021 07:18 GMT+7

Bộ TT-TT cho biết xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của MXH như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip... để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân.

Bộ TT-TT vừa có văn bản gửi các UBND cấp tỉnh về việc tăng cường quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội (MXH).
Theo Bộ TT-TT, từ năm 2017 đến nay, Bộ đã chỉ đạo các sở TT-TT xử lý nhiều người dùng MXH YouTube, Facebook vi phạm. Trong đó, có việc xử phạt kênh YouTube Hoàng Anh Timmy, kênh Hưng Blog, Hưng troll, kênh Thơ Nguyễn. Bộ TT-TT cũng đã yêu cầu Google đóng nhiều kênh YouTube của người dùng trong nước có nội dung vi phạm pháp luật.

Buổi livestream của nữ doanh nhân Phương Hằng lập kỷ lục chưa từng có

Thời gian gần đây, Bộ TT-TT cho biết xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của MXH như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép..., gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.
Theo đó, Sở TT-TT và công an các địa phương cần tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên mạng, đặc biệt là MXH và xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm, nếu không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng thì có thể phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ Công an để có biện pháp xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.