Rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án ở Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi

Gia Bách
Gia Bách
05/05/2018 18:30 GMT+7

Ngày 5.5, UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo rà soát tình hình Công ty TNHH Hải Đăng thực hiện dự án nuôi động vật hoang dã kết hợp du lịch sinh thái tại Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi (Cà Mau).

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở TN-MT và các sở ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện rà soát lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án đầu tư du lịch kết hợp nuôi động vật hoang dã tại đảo Hòn Sao và Hòn Đồi Mồi của Công ty TNHH Hải Đăng để tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định; báo cáo, trình UBND tỉnh trước ngày 15.5.2018.
Như Thanh Niên đã thông tin, năm 2008, UBND tỉnh Cà Mau đã giao đất ở 2 đảo Hòn Sao và Hòn Đồi Mồi (thuộc cụm đảo Hòn Khoai, xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) cho Công ty Hải Đăng (địa chỉ số 110, Ngô Quyền, P.1, TP.Cà Mau) thuê 49 năm để triển khai dự án đầu tư du lịch kết hợp gây nuôi động vật hoang dã.
Tuy nhiên, khi tổ kiểm tra do tỉnh Cà Mau thành lập đến kiểm tra thực tế tại Hòn Sao, tại đây có 20 căn nhà thô sơ được làm từ năm 2009 để nhốt khỉ nhưng hiện cửa, vách hư hỏng. Còn nhà để công nhân ở thì chỉ còn phần mái nhà và một số phần vách ngăn đã hư hỏng; không còn cửa, không có đồ dùng cho người ở.
Đặc biệt, về hiện trạng động vật tại Hòn Sao, tổ kiểm tra không phát hiện thấy cá thể động vật rừng kể cả hoang dã và Công ty TNHH Hải Đăng thả nuôi sinh sống mà chỉ phát hiện 2 bộ xương khỉ và có dấu hiệu có tồn tại loài khỉ trên đảo.
Bên cạnh đó, kiểm tra thực tế tại Hòn Đồi Mồi, tổ kiểm tra không thấy có bất kỳ hạng mục công trình nào được đầu tư và cũng không phát hiện loài động vật nào sinh sống cũng như dấu hiệu sinh tồn tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.