Rà soát quỹ đất công 3 quận thành lập TP.Thủ Đức

06/01/2021 18:35 GMT+7

UBND TP.HCM vừa giao các đơn vị liên quan rà soát, quản lý chặt chẽ các quỹ đất do nhà nước quản lý trên địa bàn 3 quận sáp nhập thành TP.Thủ Đức để có cơ sở quản lý liên tục về sau.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông (gọi tắt là Ban chỉ đạo) hồi cuối tháng 12.2020.
Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương kiện toàn nhân sự Ban chỉ đạo, trình UBND TP.HCM phê duyệt trước ngày 10.1. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập quy hoạch đối với TP.Thủ Đức, phân công Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình và Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc làm việc với Bộ Xây dựng về các nội dung liên quan đến việc triển khai công tác quy hoạch. Kinh phí cho công tác lập quy hoạch được kết hợp giữa ngân sách và xã hội hóa.
Đáng chú ý, UBND TP.HCM giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, quản lý chặt chẽ các quỹ đất do nhà nước quản lý trên địa bàn 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) sáp nhập thành TP.Thủ Đức, để có cơ sở quản lý liên tục và ràng buộc trách nhiệm các đơn vị liên quan.

TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông (TP.Thủ Đức).

Ảnh: Ngọc Dương

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục đề xuất danh mục các dự án cần đầu tư trong Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông; dự án nào đã xác định được cụ thể thì tiến hành kêu gọi đầu tư, trong đó các dự án trong Khu Công nghệ cao vẫn tiếp tục vận hành.
Bên cạnh đó, TP.HCM cũng sẽ xây dựng quy chế quản lý tạm thời về quy hoạch, xây dựng, đất đai trong giai đoạn chuyển tiếp khi chưa hoàn chỉnh các đồ án quy hoạch TP.Thủ Đức. Ngoài ra, 2 sở Quy hoạch – Kiến trúc và Tài nguyên – Môi trường được giao nhiệm vụ rà soát, đề xuất quy hoạch khu đất có quy mô khoảng 300 ha để đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Dược.
Ngày 9.12.2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM. Theo đó, TP.Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng diện tích và dân số 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức; sau khi thành lập, TP.Thủ Đức có 34 phường, rộng 211,56 km2 với dân số hơn 1 triệu người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.