Ra mắt nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam

Thu Hằng
Thu Hằng
02/10/2019 07:54 GMT+7

Ngày 1.10 tại Hà Nội, Bưu điện VN phối hợp với T.Ư Đoàn, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức đưa vào thử nghiệm nền tảng dữ liệu Bản đồ số VN (Vmap) và Hệ thống thông tin nhân đạo - iNHANDAO.

Được triển khai từ năm 2018, đề án Chính phủ “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” có mục tiêu phát triển nền tảng dữ liệu, tri thức trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó dự án Bản đồ số VN và dự án Hệ thống thông tin nhân đạo là 2 dự án tiên phong.
Để có dữ liệu bản đồ, hơn 120.000 nhân viên bưu điện và đoàn viên, thanh niên đã thu thập hơn 23,4 triệu thông tin dữ liệu địa chỉ trên cả nước.
Thông tin sau khi thu thập được xác định theo mẫu dữ liệu chuẩn để tích hợp và đưa lên bản đồ số VN tại địa chỉ https://map.itrithuc.vn hoặc https://vmap.vn.
Bên cạnh các tính năng cơ bản như tìm kiếm địa chỉ, chỉ đường, Vmap sẽ hiển thị lớp bản đồ riêng của các lĩnh vực trong cuộc sống và hiển thị địa chỉ chi tiết tới từng số nhà, dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Phát buổi tại sự kiện ra mắt nền tảng dữ liệu bản đồ số, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Tôi rất vui vì “hạt mầm, hạt giống” chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng, cổ vũ sáng tạo bắt đầu được gieo đầu tiên cách đây hơn một năm đã được nảy mầm. “Hạt giống” nảy mầm chính là từ 2 nền tảng đầu tiên là Vmap và iNHANDAO”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.