Ra mắt Cục quản lý thị trường TP.Cần Thơ

16/10/2018 19:30 GMT+7

Chiều 16.10, tại TP.Cần Thơ diễn ra buổi công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc thành lập Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Cần Thơ.

Ông Nguyễn Văn Sanh, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.Cần Thơ, được giao quyền Cục trưởng Cục QLTT TP.Cần Thơ.
Cục QLTT TP.Cần Thơ là tổ chức trực thuộc Tổng cục QLTT, được tổ chức, sắp xếp lại trên cơ sở Chi cục QLTT TP.Cần Thơ theo mục tiêu, lộ trình thực hiện tại đề án thành lập Tổng cục QLTT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ (nguyên Cục trưởng Cục QLTT - Bộ Công thương), cho biết đây là lần đầu tiên kể từ khi chuyển lực lượng QLTT về trực thuộc Bộ Thương mại, nay là Bộ Công Thương, QLTT được tổ chức thống nhất theo ngành dọc.
“Ngày hôm nay mới chỉ giao tạm quyền Cục trưởng, đội trưởng, chưa có các cục phó, cho nên quá trình hoàn thiện đòi hỏi cần sự nỗ lực của chúng ta rất nhiều. UBND TP.Cần Thơ sẽ chỉ đạo Sở Công thương, các sở ngành có liên quan, UBND các quận, huyện tiếp tục phối hợp với lực lượng QLTT để ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, ông Nam nói.
Cục QLTT TP.Cần Thơ có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và là đơn vị dự toán ngân sách theo quy định của pháp luật, được mở các tài khoản giao dịch, tài khoản tạm giữ tại kho bạc Nhà nước, được trích lập các quỹ theo quy định của pháp luật.
Về cơ cấu tổ chức, Cục QLTT có Cục trưởng và các Cục phó; Các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ; Các đội QLTT cấp huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.