Quyết liệt chống dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Liên Châu
Liên Châu
15/02/2020 09:57 GMT+7

Sáng nay, 15.2, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc làm việc và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 .

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu, trực tiếp kiểm tra. 
Theo Bộ Y tế, trong đợt dịch Covid-19 (bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona - nCoV) đang diễn ra, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 11 trường hợp mắc bệnh tại 3 huyện: Bình Xuyên (9 ca), Tam Đảo (1 ca) và Tam Dương (1 ca). Trong đó, đã có 5 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát trong cộng đồng tại địa bàn huyện Bình Xuyên;  3/11 ca bệnh tại Vĩnh Phúc được điều trị khỏi, đã xuất viện.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Đội chống dịch đặc biệt do Bộ Y tế chủ trì họp sáng nay tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)

ẢNH LIÊN CHÂU

Thời điểm này, huyện Bình Xuyên đang là tâm dịch của tỉnh Vĩnh Phúc và cũng là nơi có ca mắc Coivd-19 cao nhất cả nước. Tại huyện này, có trường hợp bệnh nhân nữ (mắc bệnh sau khi từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về) đã lây trực tiếp cho 5 người (hàng xóm, dì, mẹ, em gái và bố); người dì sau khi bị lây bệnh đã lây sang cho cháu ngoại là bé gái 3 tháng tuổi).

Đội phản ứng nhanh của Bộ Y tế hỗ trợ Bình Xuyên chống dịch Covid-19

ẢNH LÊ HẢO

PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đánh giá tại Vĩnh Phúc, đã có lây đến thế hệ F3 trong cộng đồng. Tuy nhiên, hiện các ca bệnh chưa có bất thường. Các bác sĩ làm chủ về công tác điều trị. 
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, ưu tiên trước hết lúc này là giám sát phát hiện sớm, cách ly triệt để các bệnh và giám sát chặt chẽ các ca có tiếp xúc ca bệnh. Bộ Y tế đã cử 2 đội công tác đặc biệt trực 24/24 tại Bình xuyên, hỗ trợ tại chỗ công tác giám sát dịch cũng như điều trị cho bệnh nhân.
Vĩnh Phúc cũng đã áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, với việc tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi nơi có nhiều ca mắc nhất trên địa bàn huyện Bình Xuyên cũng như trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông điệp chống dịch Covid-19 phổ biến đến rộng rãi người dân tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

ẢNH THÚY ANH

Tại xã Sơn Lôi đã thành lập 12 chốt, trạm kiểm soát y tế, cô lập vùng dịch tại các đầu mối giao thông ra - vào trên địa bàn xã để kiểm soát ra - vào vùng có dịch. Đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân.
Tỉnh này cũng đã ra quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến để nhận bệnh nhân Covid-19 với quy mô 300 giường bệnh; tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch. 
Lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn và cho học sinh nghỉ học đến ngày 22.2; cô lập vùng có dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi trong 20 ngày, kể từ 13.2. 

Phân luồng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tiếp nhận các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp

ẢNH THÚY ANH

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang cùng Vĩnh Phúc rất quyết liệt công tác phong chống dịch dịch Covid-19, đặc biệt là trong việc cách ly, điều tra giám sát dịch, khử khuẩn môi trường. Đến sáng nay, qua 2 ngày, tại huyện Bình Xuyên cũng như trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chưa ghi nhận thêm ca bệnh và ca cách ly mới.

TS Trần Như Dương, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế, cho biết tại vùng tâm dịch của Vĩnh Phúc, ngành y tế đang theo dõi sức khoẻ cho toàn dân, gồm 10.600 dân tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. TS Dương cũng nhấn mạnh, trong phòng chống dịch Covid-19, cần phát hiện sớm ca nghi ngờ để cách ly, bởi Tại Trung Quốc cho thấy có tới 86% số ca lây trong hộ gia đình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.