Quyết dẹp nạn tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

18/06/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Thanh Niên Online phản ánh tình trạng "đánh lưới, chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè" sáng nay 18.6, cơ quan Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM) đã lên tiếng, quyết dẹp tình trạng này.

(TNO) Ngay sau khi Thanh Niên Online phản ánh tình trạng "đánh lưới, chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè" vào sáng nay, 18.6, cơ quan Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM) đã lên tiếng, quyết dẹp tình trạng này.

>> Đánh lưới, chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

[CLIP] Đánh lưới, chính điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
"Từ phản ánh của Thanh Niên Online, chúng tôi sẽ cử lực lượng thanh tra chuyên ngành tiến hành theo dõi thực địa để có kế hoạch xử lý những người chích điện tận diệt cá trên toàn địa bàn thành phố. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nên chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm", ông Trần Văn Sơn, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM) nói.
Ông Sơn thừa nhận vẫn chưa ngăn chặn triệt để được tình trạng câu cá, chích điện trên các kênh rạch nội thành trong thời gian qua.
Ông Sơn cho biết sau khi Thanh Niên Online nhiều lần phản ánh tình trạng câu cá, chích điện tận diệt cá tràn lan trên các kênh rạch nội thành, UBND TP.HCM đã tổ chức nhiều cuộc họp để tìm biện pháp giải quyết, ngăn chặn.
Chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: Trác Rin
Ngoài việc tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các quận, huyện cần chỉ đạo có hiệu quả UBND các phường, xã huy động lực lượng tuần tra, đẩy đuổi người vi phạm, ông Sơn nói thêm.
Ông Sơn cho rằng, các dòng kênh chảy qua nhiều địa bàn khác nhau. Khi lực lượng chức năng dồn dập ra quân thì người vi phạm giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng thì nhiều nhóm lại kéo đến thả câu, đánh lưới, chích điện để bắt cá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.