Quy tập hài cốt liệt sĩ: Hành vi lừa đảo sẽ bị xử lý hình sự

12/11/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Những hành vi lừa đảo, trục lợi trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ sẽ bị xử lý hình sự

(TNO) Theo thông tin từ trang chinhphu.vn, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các hành vi trục lợi trong việc tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ.

>> Toàn cảnh vụ bắt, di lý vợ chồng 'nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy
>> Bắt 'nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 1: Những cuộc quy tập bất thường
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 2: 'Nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy là ai?
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ thu tiền tỉ - Kỳ 3: Vì sao Ngân hàng CSXH dễ dãi trả hàng tỉ đồng cho ‘cậu Thủy’?

 
"Nhà tâm linh" tự phong Nguyễn Thanh Thúy, tức "cậu Thủy" đã bị khởi tố vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản - Ảnh: TL

Ngày 11.11, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký văn bản số 9522/VPCP-KGVX đề cập đến Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trong tháng 9 vừa qua, Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Tổng cục An ninh II, Bộ Công an thực hiện xác minh, điều tra các thông tin có liên quan về việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm.

Một số dấu hiệu lừa đảo của các nhà ngoại cảm trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã được phát hiện.

Văn bản số 9522 khẳng định những hành vi lừa đảo này sẽ bị xử lý hình sự.

Được biết, từ năm 1976 đến nay, Bộ Quốc phòng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các tỉnh có liên quan thực hiện công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ. Bộ Quốc phòng đã tổ chức 20 đội chuyên trách để tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ trong nước, ở Lào và Campuchia.

Đến nay, các đơn vị chức năng đã quy tập được 939.426 hài cốt liệt sĩ và tổ chức an táng trọng thể tại 3.077 nghĩa trang trong cả nước. Việc quy tập liệt sĩ chủ yếu được thực hiện ở rừng núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Quá trình tìm kiếm quy tập cũng đã có 14 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, hơn 100 người bị thương.

Hiện nay Bộ Quốc phòng đang quyết liệt thực hiện đề án tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ để tiếp tục quy tập thêm hơn 200.000 hài cốt, nhanh chóng đưa các liệt sĩ về với thân nhân và gia đình.

Kim Lan

>> Bộ Quốc phòng không phối hợp với nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ
>> Bộ trưởng Bộ LĐTBXH: Phải xử lý nghiêm các nhà ngoại cảm lừa đảo
>> Có chứng cứ lừa đảo của một số nhà ngoại cảm
>> Để hiểu đúng hoạt động của các nhà ngoại cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.