Quý ông làm đẹp: 4 lỗi thường gặp khi chăm sóc tóc

21/04/2012 03:59 GMT+7

Tưởng như đây là việc dễ dàng nhất, nhưng các sai sót có thể mang lại hậu quả khó chịu.

1.Chần chừ quá lâu trước khi đến tiệm

Nam giới thường phải đến tiệm nhiều hơn nữ giới. Mặc dù bận rộn đến đâu bạn cũng đừng bao giờ chần chừ và quên buổi hẹn với thợ cắt tóc: các ngọn tóc có nguy cơ bị yếu và làm cho mái tóc có dáng vẻ luộm thuộm.

2.Sử dụng dầu gội không thích hợp

Quan niệm vừa tắm vừa gội thường để lại di chứng cho tóc: xác xơ, gàu, ngứa da đầu. Hiện nay có nhiều loại dầu gội dành cho từng trường hợp  tóc khác nhau: nhờn, xẹp, quăn, nhuộm, bạc hoặc gàu mà chỉ cần đọc kỹ nhãn là có thể chọn đúng thứ mình cần. Nên nhớ, dầu gội cho tóc khô và gãy sẽ quá mạnh với tóc bình thường. Ngược lại, dầu gội cho tóc nhờn sẽ nặng nề cho mái tóc khô.

3. Chải khi tóc còn ướt

Khi tóc còn ướt thì nó rất nhạy cảm với những hư tổn. Chải tóc khi tóc ướt và rối chắc chắn sẽ làm gãy đứt tóc. Tốt nhất là kiên nhẫn lau khô hoặc sấy sơ tóc, trước khi chải với lược có chất lượng tốt và sau đó là sử dụng gel hay kem làm mượt tóc.

4. Lau khô tóc và chà mạnh với khăn

Có lẽ đây là động tác của hầu hết các đấng mày râu sau khi tắm. Tuy nhiên, hãy làm như các bạn gái thường làm: quấn tóc 5-10 phút trong khăn tắm để thấm hết nước. Kiểu lau mạnh và nhanh chỉ làm cho tóc dễ bị yếu và mất độ bóng.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.