'Quy hoạch dứt khoát phải treo'

21/11/2016 11:26 GMT+7

“ Quy hoạch dứt khoát phải treo, vì nó đi trước, cần có sự chuẩn bị chứ không phải như làm dự án. Các đại biểu cứ nói quy hoạch treo theo tôi thực sự nhầm lẫn”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Phát biểu tại phiên thảo luận về dự luật Quy hoạch tại nghị trường sáng nay, 21.11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) bấm nút xin tranh luận sau phần đọc báo cáo khá dài dòng của một số đại biểu. Ông Nhưỡng nói: “Nhiều người tâm sự với tôi, các đại biểu chuẩn bị một bài phát biểu, sau đó đến đọc trùng với ý của người trước. Tôi xin nói một điều chân thành trước Quốc hội, chúng ta không nên trình bày dài dòng, không chất lượng”.

Tranh luận về quy hoạch treo, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, tất cả các đại biểu đã phát biểu trước đó bị nhầm lẫn. “Quy hoạch dứt khoát phải treo, vì nó đi trước, cần có sự chuẩn bị chứ không phải như làm dự án. Các đại biểu cứ nói quy hoạch treo, theo tôi thực sự nhầm lẫn”.

Đại biểu Lê Công Đỉnh trao đổi lại: “Quy hoạch có nhiều loại từ dân cư, khu công nghiệp, đô thị... Quy hoạch treo là quy hoạch có thời gian cụ thể, nhưng do chủ dự án kéo dài không chịu làm. Theo tôi, các đại biểu khác không nhầm như đại biểu Nhưỡng nói”.

Trước đó, các đại biểu khi góp ý dự thảo luật Quy hoạch đã đề nghị Quốc hội cần phải xem xét làm rõ một số nội dung như phạm vi, đối tượng, các điều cấm... để chấn chỉnh ngay tình trạng quy hoạch treo, quy hoạch tràn lan, chồng chéo, gây lãng phí, không hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.