'Quy hoạch' cả người đang thử thách án hình sự

01/04/2017 08:38 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản “xin ý kiến” Bộ Y tế liên quan đến tiêu chuẩn bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) H.Đakrông (Quảng Trị).

Trung tâm này được thành lập mới vào ngày 1.1, trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa H.Đakrông và TTYT dự phòng H.Đakrông. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện chức năng về y tế dự phòng, khám chữa bệnh và phục hồi chức năng; phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế xã, thị trấn.

tin liên quan

Ai đã giúp 'hot girl xứ Thanh' thăng tiến chóng mặt?
Dư luận cho rằng Quỳnh Anh có quan hệ với cán bộ cấp cao của Thanh Hóa, nên kết luận của chính các cơ quan ở Thanh Hóa sẽ khiến người dân không phục, theo ông Trần Quốc Thuận, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.
Dư luận tại địa phương bắt đầu chú ý khi Sở Y tế, Sở Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bổ nhiệm ông Châu Văn Hiền (nguyên Giám đốc TTYT dự phòng H.Đakrông) làm Giám đốc TTYT H.Đakrông.
Ông Hiền, 57 tuổi, là cử nhân chính trị, tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng (chính quy), thạc sĩ chuyên ngành ký sinh trùng, cử nhân (hệ tại chức) khoa học ngành sinh học.
Một trong các tiêu chuẩn được cho là “thiếu” đối với ông Hiền là không có chứng chỉ hành nghề y, không tham gia công tác chuyên môn, không dự hội chẩn... khi đứng đầu cơ sở có chức năng khám chữa bệnh.
Trong khi đó, ông Trần Văn Thịnh, Trưởng phòng Tổ chức - hành chính - tổng hợp (Sở Y tế Quảng Trị), cho rằng dù không phải là bác sĩ, ông Hiền vẫn có thể làm giám đốc, quản lý chung; chuyên môn khám chữa bệnh giao cho cấp phó.
Trước những ý kiến trái chiều, ngày 28.3, UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản cho Bộ Y tế, đề nghị cho ý kiến ông Hiền có đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm hay không (dù thẩm quyền bổ nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND tỉnh).
Trước đó, vào ngày 9.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị ra quyết định cử ông Hiền tạm thời phụ trách TTYT H.Đakrông. Ngay ngày hôm sau, ông Hiền ký thông báo gửi các cơ quan chức năng về việc thành lập mới TTYT H.Đakrông, trong đó nêu người phụ trách đơn vị là ông Hiền, 2 phó giám đốc gồm nguyên Phó giám đốc BV đa khoa H.Đakrông và nguyên Phó giám đốc TTYT dự phòng H.Đakrông.
Đặc biệt, trong khâu lấy phiếu thăm dò quy hoạch các chức danh trưởng, phó khoa, phòng chuyên môn... TTYT H.Đakrông (do ông Hiền đang phụ trách) bộc lộ nhiều vấn đề về tiêu chuẩn. Như trường hợp bà N.T.H bị kỷ luật toàn ngành, bị TAND H.Đakrông tuyên phạt 6 tháng tù treo vì tội “trộm cắp tài sản” vào tháng 10.2015, đang trong thời gian thử thách 12 tháng vẫn được quy hoạch làm y tá trưởng khoa xét nghiệm. Ông N.V.T đang trong thời gian kỷ luật (do vi phạm quy chế chuyên môn) được quy hoạch phó khoa dược…

tin liên quan

Vụ bổ nhiệm 'hot girl xứ thanh' có nhiều sai phạm: Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận lỗi về thẩm định cán bộ
Ông Phan Quang Vinh, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, khi trả lời Thanh Niên hôm qua (31.3) thừa nhận bà Trần Vũ Quỳnh Anh là trường hợp thăng tiến nhanh đầu tiên; đồng thời cho rằng việc Ban Tổ chức Tỉnh ủy quy hoạch bà này làm lãnh đạo, cử đi học và thăng tiến nhanh không phải từ sức ép của ai mà do thiếu thẩm định.
Liên quan đến việc quy hoạch các trường hợp nêu trên, cả ông Hiền và ông Thịnh đều thừa nhận là việc làm thiếu sót. Dù thừa nhận thiếu sót, ông Hiền vẫn cho rằng các bước triển khai liên quan đến công tác cán bộ ở TTYT H.Đakrông chỉ là để… thăm dò dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.