Quý bà tố cáo vụ bị 'quân nhân' Mỹ lừa 180 triệu đồng

23/01/2018 09:22 GMT+7

Bà Y. (ngụ Q.7, TP.HCM) tố cáo mình bị lừa hàng trăm triệu đồng vì trót tin lời hứa hẹn 'đầu tư triệu đô, mua nhà sống lâu dài ở Việt Nam' của một 'quân nhân' Mỹ.

Ngày 23.1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đơn vị này đang điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do người nước ngoài tổ chức.
Theo trình báo của bà Y. (ngụ Q.7, TP.HCM) với cơ quan công an, khoảng tháng 9.2017, qua mạng xã hội, bà Y. làm quen với một người đàn ông tự xưng Richard Lockart (quốc tịch Mỹ) là "quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan". Sau một thời gian làm quen trên mạng, ông Richard Lockart “tâm sự” với bà Y. là mình muốn sang mua nhà, sinh sống lâu dài ở Việt Nam.
Giữa tháng 1.2018, ông Richard Lockart tiết lộ có một khoản tiền 2,5 triệu đô la nhưng không thể chuyển về Mỹ được nên có ý định gửi về cho bà Y. cất giữ mua nhà ở Việt Nam giúp. Nếu “thương vụ” mua nhà thành công, ông Richard Lockart hứa sẽ “thưởng” cho bà Y. 300.000 đô la.
Một tuần sau, ông Richard Lockart liên lạc với bà Y. nói sẽ gửi về cho bà 1 thùng quà lớn, bên trong cất giấu tiền triệu đô la nên không được tiết lộ cho ai biết. Đúng 1 tuần sau, một phụ nữ tự xưng là nhân viên vận chuyển gọi cho bà Y. thông báo có một “quân nhân” tên Richard Lockart gửi quà cho bà và nhắc bà đóng phí vận chuyển để nhận thùng quà.
Sau đó, với nhiều lần đóng phí sân bay, hải quan… theo hướng dẫn của bọn lừa đảo, bà Y. chuyển tổng cộng 180 triệu đồng thì mới phát hiện mình bị lừa nên trình báo công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.