Washington thừa nhận Triều Tiên đủ năng lực tấn công hạt nhân vào Mỹ

08/10/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Mỹ thừa nhận Triều Tiên có đủ năng lực sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công nước Mỹ, và Mỹ sẵn sàng chống trả bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào từ Triều Tiên, một quan chức quân đội Mỹ cho biết ngày 7.10.

(TNO) Chính phủ Mỹ thừa nhận Triều Tiên có đủ năng lực sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công nước Mỹ, và Mỹ sẵn sàng chống trả bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào từ Triều Tiên, một quan chức quân đội cấp cao Mỹ cho biết ngày 7.10.

Đô đốc Bill Gortney, Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) - Ảnh: ReutersĐô đốc Bill Gortney, Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) - Ảnh: Reuters
Đô đốc Bill Gortney, Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), nói ông nhất trí với những đánh giá tình báo của chính phủ Mỹ cho thấy Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, cũng như có đủ năng lực trang bị đầu đạn hạt nhân cho tên lửa có thể bắn tới Mỹ, theo Reuters.
“Chúng tôi đánh giá Triều Tiên có năng lực bắn tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tới đất liền Mỹ”, ông Gortney phát biểu trong buổi hội thảo của tổ chức nghiên cứu về các vấn đề quốc tế Atlantic Council (Mỹ).
Ông Gortney cho biết những động thái của lãnh đạo Triều Tiên là rất khó dự đoán, nhưng quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả nếu ông Kim Jong-un sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ.
Cơ quan không gian Triều Tiên hồi tháng rồi cho biết Bình Nhưỡng đã sản xuất một vệ tinh mới và sẵn sàng phóng tên lửa đưa vệ tinh mới này vào không gian. Nhưng Mỹ và phương Tây cáo buộc Triều Tiên lấy cớ phóng vệ tinh để thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ hồi tháng 3.2015 cho biết Triều Tiên có đủ năng lực phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.