Trung Quốc liên tục tuần tra trái phép ở Hoàng Sa, Trường Sa

06/03/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Hôm nay 6.3, Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc (SOA) thông báo hai tàu hải giám mang số hiệu 84 và 72 đã trở về Quảng Châu hôm 5.3, kết thúc đợt tuần tra kéo dài 16 ngày ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng lân cận.

(TNO) Hôm nay 6.3, Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc (SOA) thông báo hai tàu hải giám mang số hiệu 84 và 72 đã trở về Quảng Châu hôm 5.3, kết thúc đợt tuần tra kéo dài 16 ngày ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng lân cận.

Thông báo, được đăng trên wesbite của SOA, nói rằng đợt tuần tra nhằm thực hiện cái gọi là nhiệm vụ quản lý hải đảo, tài nguyên, quyền và lợi ích hải đảo của Trung Quốc, theo hãng Tân Hoa xã.

Thực tế, hoạt động này vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Thông tin trên còn cho thấy Trung Quốc liên tục đưa tàu công vụ xuống tuần tra ở vùng biển xung quanh Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Hiện nay, ba tàu hải tuần của Trung Quốc đang tuần tra vùng biển thuộc Trường Sa, sau khi có hành động tương tự ở Hoàng Sa.

Điều đáng lưu ý là lúc khởi hành, truyền thông Trung Quốc chỉ nói chung chung là hai đội tàu trên sẽ tuần tra ở biển Đông, nhưng sau đó chúng lại xuất hiện xung quanh Hoàng Sa và Trường Sa.

Văn Khoa

>> Trung Quốc lại làm càn ở Hoàng Sa, Trường Sa
>> Trực thăng Trung Quốc cất cánh ở Trường Sa
>> Tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu công tác tại Trường Sa
>> Tặng danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu" cho một chiến sĩ Trường Sa
>> Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.