Triều Tiên dọa tấn công cảm tử Mỹ

26/04/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội CHDCND Triều Tiên hôm 25.4, các tướng lĩnh nước này tuyên bố lực lượng của họ sẵn sàng phóng các tên lửa đạn đạo liên lục địa và tấn công hạt nhân cảm tử vào nước Mỹ nếu bị đe dọa.

(TNO) Nhân kỷ niệm ngày thành lập quân đội CHDCND Triều Tiên hôm 25.4, các tướng lĩnh nước này tuyên bố lực lượng của họ sẵn sàng phóng các tên lửa đạn đạo liên lục địa và tấn công hạt nhân cảm tử vào nước Mỹ nếu bị đe dọa.

“Các phi công dũng cảm, một khi nhận lệnh xuất kích, sẽ lắp bom hạt nhân thay vì nhiên liệu để quay trở về và xông vào thành lũy của kẻ thù để làm nổ tung chúng”, hãng tin KCNA dẫn lời Tư lệnh Phòng không - Không quân Ri Pyong-chol phát biểu tại buổi lễ.

Triều Tiên dọa tấn công cảm tử Mỹ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen) cùng các tướng lĩnh tại buổi diễu binh hôm 25.4 - Ảnh: Reuters 

Một viên tướng khác, ông Kim Rak-gyom, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược, tái khẳng định rằng CHDCND Triều Tiên chỉ cách việc phóng tên lửa một cú nhấn.

“Nếu đế quốc Mỹ và những kẻ bám đuôi dám tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu, họ sẽ được cho thấy một cuộc chiến tranh hạt nhân thật sự là như thế nào và một đòn trả đũa thực sự là như thế nào”, ông Kim nói.

Các lời đe dọa tấn công hạt nhân và cảnh báo về sự hủy diệt hạt nhân thường xuyên được CHDCND Triều Tiên đưa ra kể từ vụ thử hạt nhân thứ ba vào tháng 2. Mặc dù CHDCND Triều Tiên được cho là sở hữu vũ khí hạt nhân cỡ nhỏ, đa số các chuyên gia tỏ ra nghi ngờ khả năng Bình Nhưỡng có thể gắn đầu đạn hạt nhân vào các tên lửa.

Sơn Duân

>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhật
>> Triều Tiên dùng gỗ, đá chống xe tăng Hàn Quốc
>> Phát hiện phóng xạ từ vụ thử hạt nhân của Triều Tiên
>> Làm sao Mỹ biết Triều Tiên có vũ khí hạt nhân?
>> Triều Tiên muốn được công nhận là nước có vũ khí hạt nhân
>> Ba thời điểm thử tên lửa của Triều Tiên
>> Triều Tiên triển khai thêm hai bệ phóng tên lửa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.