Tổng thống Putin không gửi quân đến Syria thời điểm này

28/09/2015 11:14 GMT+7

(TNO) Nga sẽ không triển khai các hoạt động quân sự tại Syria, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại, AFP dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin.

(TNO) Nga sẽ không triển khai các hoạt động quân sự tại Syria, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại, AFP dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Putin cam kết hỗ trợ Tổng thống Syria (trái), nhưng khẳng định Nga không có kế hoạch quân sự vào lúc này - Ảnh: AFPTổng thống Putin cam kết hỗ trợ Tổng thống Syria (trái), nhưng khẳng định Nga không có kế hoạch quân sự vào lúc này - Ảnh: AFP

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn truyền hình của kênh CBS News phát hôm chủ nhật 27.9, Tổng thống Nga Putin khẳng định tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ cho chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tuy nhiên, người đứng đầu Điện Kremlin bác bỏ ý kiến cho rằng Nga đang triển khai các hoạt động quân sự tại Syria.

“Nga sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động quân sự nào trên lãnh thổ Syria cũng như những nước khác. Ít nhất chúng tôi chưa có kế hoạch nào vào lúc này. Tuy nhiên, chúng tôi đang xem xét việc tăng cường hợp tác với Tổng thống al-Assad cũng như các đối tác ở nhiều nước khác”, ông Putin nói trên CBS News.

Phát biểu của Tổng thống Putin đưa ra trong bối cảnh các nước, trong đó có Mỹ, đang lo ngại về sự hiện diện quân sự của Nga tại Syria.

Giới quan sát Mỹ cho hay đã phát hiện nhiều máy bay chiến đấu của Nga và nghi ngờ việc Moscow đang có kế hoạch xây dựng căn cứ không quân trong lãnh thổ Syria. Ngoài ra, phía Mỹ cũng nói rằng Nga ngoài việc gửi vũ khí và hàng hóa đến Syria cũng đã điều quân đội và có thể sẽ đơn phương đánh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong khi đó, trong bản tin của CBS News vừa qua, ông Putin ước tính có khoảng 2.000 tình nguyện viên từ Nga và các nước Liên Xô cũ đang gia nhập IS ở Syria.

Ngày 28.9, theo kế hoạch, Tổng thống Putin có buổi gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Barack Obama để bàn về vấn đề Syria cũng như Ukraine. Cũng trong ngày, ông Putin dự kiến có bài phát biểu trong Khóa họp thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.