Tổng thống Nga ủng hộ nhập khẩu công nghệ quân sự nước ngoài

03/07/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2.7 ủng hộ ý tưởng mua một số công nghệ quân sự nước ngoài nhằm đáp ứng những nhu cầu cụ thể và cấp thiết của ngành công nghiệp quân sự quốc phòng nước này, theo hãng tin RIA Novosti.

“Chúng ta phải tận dụng triệt để các cơ chế hợp tác kỹ thuật quân sự để mua công nghệ nước ngoài, một số mẫu thiết bị nhất định vốn cần thiết cho sự phát triển ngành công nghiệp quốc phòng và hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể, cấp bách nhằm trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga”, chủ nhân Điện Kremlin phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự.

Tổng thống Nga ủng hộ nhập khẩu công nghệ quân sự nước ngoài
Tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral của Pháp - Ảnh: AFP

Một trong những thỏa thuận mua thiết bị quân sự nước ngoài hiếm hoi của Nga được ký với Pháp hồi tháng 6.2011.

Hai nước đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỉ USD mua hai tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral do Pháp sản xuất cho Hải quân Nga, vốn bao gồm việc chuyển giao công nghệ nhạy cảm. Nga sẽ đóng thêm hai tàu tại các xưởng đóng tàu của nước này.

Một thỏa thuận nhập khẩu vũ khí khác gần đây của Nga là mua 12 máy bay không người lái của Israel nhằm nghiên cứu những thành tựu của nhà nước Do Thái trong việc phát triển máy bay không người lái với mục tiêu cuối cùng là chế tạo loại máy bay này trong nước.

Quân đội Nga đã nhấn mạnh sự cần thiết trang bị cho các lực lượng vũ trang của họ những phương tiện do thám chiến trường tối tân sau cuộc xung đột ngắn ngày với Georgia hồi năm 2008, khi tính hiệu quả của các chiến dịch quân sự của Nga bị hạn chế bởi việc thiếu thông tin tình báo đáng tin cậy.

Trùng Quang

>> Ấn Độ mua 8 tàu đổ bộ
>> Vinashin cần tính tới việc đóng tàu quân sự
>> Cách chức tân thuyền trưởng tàu tấn công đổ bộ USS Essex
>> Trung Quốc trang bị tàu tấn công đổ bộ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.