Tàu đổ bộ siêu tốc Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh

26/05/2018 16:37 GMT+7

Sáng 26.5, tàu Hải quân của Mỹ mang tên JHSV 6 đã cập cảng quốc tế Cam Ranh trong khuôn khổ tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP18).

Tàu JHSV 6 thuộc loại tàu đổ bộ siêu tốc của Hải quân Mỹ, có chiều dài 103 m, rộng 28,5 m, mớn nước 4,2m, lượng giãn nước 9.781 tấn, tàu được hạ thủy tháng 5.2015.
Trước đó, ngày 17.5, tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ mang tên USNS Mercy đã vào vịnh Nha Trang. Theo kế hoạch, trong 15 ngày, thủy thủ đoàn Mercy sẽ phối hợp với các cơ sở y tế của địa phương thực hiện chuỗi các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia các hoạt động cộng đồng khác.
Ngày 22.5, tàu JS Osumi (4001) của Nhật Bản đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), đây là con tàu có khả năng cung ứng các dịch vụ hậu cần, kỹ thuật đảm bảo chu đáo, nhanh chóng và chuyên nghiệp… hoạt động trong khuôn khổ tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP18).
Cả hai tàu vào Cảng quốc tế Cam Ranh và Vịnh Nha Trang để tham gia Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, dự kiến chương trình sẽ kết thúc vào ngày 2.6.
Một số hình ảnh 3 con tàu của Hải quân Mỹ và tàu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại cảng quốc tế Cam Ranh và Vịnh Nha Trang. 
Tàu đổ bộ siêu tốc Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh1
Tàu đổ bộ siêu tốc Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh2
Tàu đổ bộ siêu tốc Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh3
Tàu đổ bộ siêu tốc Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.