Quân đội Mỹ, NATO tập trận ở Ukraine

20/07/2015 22:26 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ, NATO và Ukraine ngày 20.7 đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở Lviv, Ukraine gần với biên giới Ba Lan, AFP cho hay.

(TNO) Quân đội Mỹ, NATO và Ukraine ngày 20.7 đã bắt đầu cuộc tập trận chung ở Lviv, Ukraine gần với biên giới Ba Lan, AFP cho hay.

Quân đội Mỹ tham gia tập trận chung Rapid Trident tại Ukraine - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận thường niên có tên gọi Rapid Trident với sự tham gia của 1.800 binh lính của 2 nước Mỹ, Ukraine và 16 quốc gia khác diễn ra trong một nỗ lực thể hiện sự thống nhất giữa các nước và bối cảnh Nga gia tăng sức mạnh trong khu vực.

Mục tiêu của cuộc tập trận là xây dựng quyết tâm và sự gắn kết với các lực lượng vũ trang trong các nước thuộc Liên Xô cũ, theo AFP. Cuộc tập trận cũng đưa ra một thông điệp rõ ràng tới điện Kremlin rằng Washington và các đồng minh quyết tâm và thống nhất 'ngăn chặn tham vọng bành trướng của Nga’..

"Những cuộc tập trận chung như thế này cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Ukraine”, chỉ huy phía quân đội Ukraine, ông Oleksandr Syvak nói trong buổi lễ ra mắt cuộc tập trận kéo dài trong 2 tuần này.

Đại diện phía Mỹ, ông Alfred Renzi cũng phát biểu rằng cuộc tập trận với sự tham gia của hầu hết thành viên NATO và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ như Moldova và Azerbaijan  "sẽ chứng minh khả năng hợp tác thành một lực lượng thống nhất vì sự ổn định" của khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.