Philipines gắn tên lửa đối hạm cho tàu chiến

10/09/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Ngày 10.9, tờ Philipines Daily Inquirer dẫn lời một quan chức của Bộ Quốc phòng Philipines (DND) cho biết lực lượng hải quân sẽ trang bị các tên lửa đối hạm Harpoon cho Gregorio del Pilar, tàu chiến lớn nhất nước này.

Hệ thống vũ khí của tàu chiến Gregorio del Pilar sẽ được nâng cấp bằng việc bổ sung các tên lửa Harpoon. Đây là loại tên lửa đối hạm hiện đại của Mỹ, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

tàu chiến Gregorio del Pilar của Philipines
Tàu Gregorio del Pilar - Ảnh: AFP

Gregorio del Pilar là tàu chiến lớp Hamilton, vốn đã hết hạn sử dụng của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, được Philippines mua lại hồi tháng 8.2011. Trước khi chuyển giao, Mỹ đã gỡ bỏ hầu hết các hệ thống vũ khí mạnh nhất của con tàu. Tuy nhiên, Gregorio del Pilar vẫn được coi là tàu chiến lớn nhất và mạnh nhất của Philippines.

Cũng theo Inquirer, hải quân Philippines dự kiến sẽ tiếp nhận thêm một tàu chiến lớp Hamilton mang tên Dallas từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ. Chiến hạm này cũng sẽ được trang bị các tên lửa hiện đại.

“Việc nâng cấp sẽ giúp các tàu lớp Hamilton có khả năng tác chiến tốt hơn. Điều này chắc chắn sẽ đáp ứng khả năng răn đe tối thiểu khi cần”, một quan chức DND cho biết.

Trương Y Vân

>> Tàu ngầm Mỹ lại ghé Philippines
>> Báo Trung Quốc đe dọa Philippines, Nhật Bản
>> Philippines xem xét tuần tra biển chung với Indonesia, Malaysia
>> Philippines sẽ đưa đại sứ tại Trung Quốc về nước
>> Philippines sẽ nêu vấn đề biển Đông tại LHQ
>> Tìm ra thi thể Bộ trưởng Philippines
>> Tàu khu trục Mỹ thăm Philippines
>> Philippines hoan nghênh tuyên bố của Mỹ về biển Đông
>> Philippines tố Trung Quốc giăng dây thừng bao Scarborough
>> Philippines mua hai tàu chiến Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.