Pháp đàm phán bán tàu Mistral cho Malaysia?

26/08/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ thảo luận việc bán tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral cho Malaysia trong chuyến thăm nước này, Reuters ngày 25.8 dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc thảo luận cho biết.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ thảo luận về việc bán tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral cho Malaysia trong chuyến thăm nước này, Reuters ngày 25.8 dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc thảo luận cho biết.

Hai tàu Mistral của Pháp đáng cho Nga nhưng không bàn giao, ảnh chụp ngày 25.5 - Ảnh: Reuters 

Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian dự kiến sẽ bắt đầu chuyến thăm Malaysia vào ngày 30.8.

Trong khi đó, tờ Tribute (Pháp) dẫn một nguồn tin thân cận cho biết trên đường trở về từ Malaysia, ông Jean-Yves Le Drian sẽ đến Ấn Độ để ký thỏa thuận bán 36 máy bay chiến đấu Rafale. Việc ký kết này sẽ được hoàn tất trong 10 ngày, theo một nguồn tin của Reuters ngày 21.8. Ngoài ra, Ấn Độ cũng được cho đang quan tâm đến tàu Mistral.

Trước đó, Pháp và Nga đã nhất trí hủy hợp đồng bán hai tàu Mistral cho Nga vì tình hình căng thẳng ở Ukraine. Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 25.8 khẳng định vẫn còn nhiều đối tác muốn mua loại tàu này.

Ngoài ra, Trend News Agency, hãng tin Azerbaijan, cho rằng Ai Cập và Ả Rập Xê Út cũng đang “cân nhắc một cách nghiêm túc” về việc mua tàu Mistral, tương tự các nước như Trung Quốc, Brazil, Canada, Ấn Độ và cả Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.