Pháo kích dữ dội ở miền đông Ukraine ngay sau bầu cử

27/10/2014 15:44 GMT+7

(TNO) Pháo kích dữ dội xảy ra vào ngày 27.10 gần thành phố Donetsk đang nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai ở miền đông Ukraine, kết thúc khoảng thời gian yên ắng sau cuộc bầu cử quốc hội nước này vào ngày 26.10.

Những vụ pháo kích dữ dội bằng hệ thống pháo phản lực Grad xảy ra vào sáng 27.10 tại khu vực Putilovsky, gần sân bay bị hư hại ở thành phố Donetsk, theo ghi nhận của phóng viên AFP tại hiện trường.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 26.10 tuyên bố người dân Ukraine ủng hộ nỗ lực đàm phán hòa bình với lực lượng phe ly khai được cho là thân Nga ở miền đông Ukraine.

“Phần lớn cử tri đã bỏ phiếu cho những lực lượng chính trị ủng hộ kế hoạch hòa bình của Tổng thống”, ông Poroshenko tuyên bố sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đảng Khối Petro Poroshenko của ông đang dẫn đầu.

Cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine được cho là bị lu mờ do giao tranh tiếp diễn giữa lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai ở miền đông Ukraine, đến nay đã khiến trên 3.700 người chết, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Ukraine, đài BBC (Anh) nhận định.

Phúc Duy

>> Người Ukraine bắt đầu đi bỏ phiếu bầu quốc hội
>> Ukraine căng thẳng trước tổng tuyển cử
>> Tình báo Đức quy trách nhiệm vụ MH17 cho quân nổi dậy Ukraine
>> Nga rút lực lượng ra xa Ukraine
>> Tổng thống Nga ra lệnh rút quân sát biên giới Ukraine
>> Đức tính đưa quân đến Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.