Nhật sẽ tăng ngân sách nghiên cứu mua máy bay quân sự của Mỹ

22/08/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Trong năm tài khóa 2014, Bộ Quốc phòng Nhật dự kiến tăng gấp đôi ngân sách nghiên cứu mua máy bay không người lái (UAV) Global Hawk của Mỹ so với năm tài khóa hiện nay lên 200 triệu yen (2 triệu USD).

(TNO) Trong năm tài khóa 2014, Bộ Quốc phòng Nhật dự kiến tăng gấp đôi ngân sách nghiên cứu mua máy bay không người lái (UAV) Global Hawk của Mỹ so với năm tài khóa hiện nay lên 200 triệu yen (2 triệu USD).

Báo Asahi Shimbun hôm nay 22.8 dẫn một số nguồn tin cho hay Nhật muốn có ít nhất một chiếc Global Hawk vào năm tài khóa 2015.

Bộ Quốc phòng Nhật muốn dùng loại UAV này để nâng cao khả năng do thám về hoạt động phóng tên lửa và thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Trong một báo cáo được công bố hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng Nhật nhấn mạnh nhu cầu của loại máy bay giám sát không người lái.

Báo cáo chỉ ra rằng loại UAV này sẽ giúp tăng cường các hoạt động giám sát và cảnh báo ở phạm vi rộng hơn, lại hạn chế được nguy cơ và gánh nặng cho phi công.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nhật đang có kế hoạch đề xuất 100 triệu yen cho việc nghiên cứu máy bay vận tải quân sự Osprey của Mỹ trong ngân sách năm tài khóa 2014.

Bộ này hy vọng vào năm tài khóa 2015 sẽ triển khai ít nhất một chiếc Osprey cho lực lượng đổ bộ sẽ được thành lập nhằm ứng phó tình trạng Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng trên biển.

Văn Khoa

>> Mỹ sẽ bán máy bay do thám Global Hawk cho Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.