Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên

07/04/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Hãng tin AFP ngày 7.4 dẫn nguồn tin truyền thông Nhật Bản cho biết Tokyo sẽ ra lệnh bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của CHDCND Triều Tiên hướng đến lãnh thổ nước này.

(TNO) Hãng tin AFP ngày 7.4 dẫn nguồn tin truyền thông Nhật Bản cho biết Tokyo sẽ ra lệnh bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của CHDCND Triều Tiên hướng đến lãnh thổ nước này.

Lệnh trên có thể được Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera ban hành “trong 1 hoặc 2 ngày tới”, theo báo Yomiuri và hãng thông tấn Jiji Press.

Hãng thông tấn Kyodo News dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết lệnh trên sẽ không được tuyên bố công khai để tránh đánh động dư luận.

Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên
Vụ phóng tên lửa hồi tháng 12.2012 của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Theo lệnh trên, các tàu khu trục Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn sẽ được triển khai ở biển Nhật Bản, theo Kyodo News.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đã lắp 2 tên lửa tầm trung lên bệ phóng di động và giấu chúng gần bờ biển phía đông nước này, gây lo ngại về một vụ phóng thử bất ngờ có thể làm gia tăng căng thẳng.

Bộ Quốc phòng Nhật từng ban hành lệnh trên 3 lần trước đây, vào tháng 4.2009, các tháng 4 và 12 năm ngoái, khi Triều Tiên tuyên bố phóng tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo.

Nhưng đây là lần đầu tiên lệnh trên được ban hành trước khi Bình Nhưỡng công bố kế hoạch phóng tên lửa.

Một nguồn tin chính phủ Nhật nói với Kyodo News rằng khả năng Triều Tiên nhắm tên lửa vào Nhật không cao, nhưng “chúng tôi nên chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ tình huống khẩn cấp nào”.

Trùng Quang

>> Căng thẳng hạt nhân tăng cao, Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo
>> Hàn Quốc triển khai tàu chiến ứng phó tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên triển khai tên lửa thứ hai đến bờ biển phía đông
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới
>> Triều Tiên, Mỹ dàn trận tên lửa
>> Tên lửa Triều Triên không thể bắn tới lục địa Mỹ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.