Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis

05/11/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Nhật Bản lên kế hoạch tăng cường cho hạm đội tàu khu trục có trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.

(TNO) Nhật Bản lên kế hoạch tăng cường hạm đội tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis nhằm đối phó với nguy cơ bị tấn công tên lửa, theo nhật báo Nhật Yomiuri Shimbun ngày 5.11.

Chính phủ Nhật đã lên kế hoạch đóng thêm hai tàu khu trục mới được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis tối tân (gọi tắt các tàu khu trục Aegis), Yomiuri Shimbun dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Nhật.

Kế hoạch này nằm trong một đề án quốc phòng mới sẽ được Nhật áp dụng với cuối năm 2013. Các tàu khu trục Aegis mới dự kiến sẽ được triển khai trong vòng 10 năm tới.

Nhật Bản hiện có 6 tàu khu trục Aegis. Bộ Quốc phòng Nhật Bản trước đó cho rằng việc tăng cường hạm đội tàu khu trục Aegis là "một lựa chọn đáng để cân nhắc" trong đề án quốc phòng mới.

Yomiuri Shimbun cho hay Tokyo muốn tăng cường hạm đội tàu khu trục Aegis bởi vì chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân Triều Tiên đã trở thành một mối đe dọa đối với nền an ninh Nhật Bản.

Triều Tiên tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần ba hồi tháng 2, sau một vụ phóng tên lửa hồi tháng 12.2012, bị nghi ngờ là thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Theo Yomiuri Shimbun, các mối đe dọa từ Trung Quốc cũng đang gia tăng do căng thẳng quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Phúc Duy

>> Nhật Bản 'tố' thái độ của Trung Quốc gây hại cho hòa bình
>> Trung Quốc lại 'gây hấn' với Nhật Bản tại quần đảo tranh chấp
>> Máy bay quân sự Trung Quốc bay gần không phận Nhật Bản
>> Đông Nam Á: 'Chiến trường' mới của Nhật Bản và Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.