Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung

23/12/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMSDF) và Hải quân Ấn Độ đã tiến hành một cuộc tập trận chung hải quân gần bờ biển thành phố Chennai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ).

Cuộc tập trận chung diễn ra trong hai ngày 21 và 22.12 trên Ấn Độ Dương giúp hải quân hai nước phối hợp các bài tập chống tàu chiến và tàu ngầm của địch, theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản) ngày 23.12.

Trong cuộc tập trận này, Hải quân Ấn Độ triển khai tàu khu trục nhỏ đa chức năng tàng hình lớp Shivalik, mang tên INS Satpura, tàu khu trục INS Ranvijay lớp Rajput trang bị tên lửa và tàu hộ tống nhỏ INS Kuthar lớp Khukri.

Trong khi đó, JMSDF triển khai hai tàu khu trục nhỏ JDS Ariake và JDS Setogiri tham gia tập trận.

Tờ The Hindu của Ấn Độ cho biết Nhật Bản và Ấn Độ sẽ tiến hành một cuộc tập trận khác ở ngoài khơi tỉnh Kochi của Nhật vào giữa tháng 1.2014.

Các chuyên gia quốc phòng Trung Quốc cho rằng Nhật Bản và Ấn Độ tập trận chung là nhằm để đối phó với Trung Quốc, theo Thời báo Bắc Kinh.

Do lo ngại quân đội Trung Quốc tăng cường sự hiện diện tại Ấn Độ Dương, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cũng đã bày tỏ mong muốn mua hai thủy phi cơ US-2 của Nhật Bản trong chuyến thăm Tokyo hồi tháng 5.2013.

Nhật Bản đang muốn thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới với Ấn Độ nhằm kiềm chế sự bành trướng của hải quân Trung Quốc, theo The Hindu.

Phúc Duy

>> Indonesia - Trung Quốc tập trận chung trên biển Đông
>> Nhật - Hàn tập trận hải quân trên biển Hoa Đông
>> Hàn, Mỹ, Anh sắp tập trận hải quân
>> Trung Quốc tập trận tác chiến trên không ở biển Hoa Đông
>> NATO 'tập trận' ứng phó tấn công mạng
>> Nga tập trận chung quy mô lớn với Trung Quốc vào năm 2014
>> Trung Quốc tập trận đổ bộ gần Triều Tiên
>> Cuba sắp tập trận lớn trên toàn quốc
>> Anh, Úc tập trận ở Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.