Ngắm lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Pháp

15/07/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Pháp đã phô diễn sức mạnh quân sự rầm rộ trước điện Elysee trong ngày quốc khánh 14.7. Lần đầu tiên, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Pháp có mặt trong bối cảnh chính phủ Pháp muốn phô trương khả năng chống khủng bố.

(TNO) Quân đội Pháp đã phô diễn sức mạnh quân sự rầm rộ trước điện Elysee trong ngày quốc khánh. Lần đầu tiên, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Pháp có mặt trong bối cảnh chính phủ Pháp muốn phô trương khả năng chống khủng bố.

RAID - đơn vị đặc nhiệm của Cảnh sát quốc gia Pháp tham gia cuộc diễu hành - Ảnh: AFP
 Nhiều lính đặc nhiệm đeo kính râm và đội mũ bảo hiểm để không bị nhận ra. Giới truyền thông đã được yêu cầu từ trước là không chụp cận cảnh gương mặt của các thành viên đặc nhiệm, ABC đưa tin.
Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động an ninh sau vụ một người bị tình nghi Hồi giáo cực đoan đã chặt đầu sếp của mình và tìm cách làm nổ một xưởng sản xuất gas ở ngoại ô Lyon hồi tháng trước.
Còn hồi tháng 1.2015, 20 người, trong đó bao gồm 3 kẻ tấn công đã bị giết chết trong vụ xả súng vào tòa soạn báo Charlie Hebdo.
Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Francois Hollande tuyên bố cảnh sát và quân đội sẽ tiếp tục duy trì an ninh ở mức tối đa cho đến ít nhất là cuối năm nay. Ông cũng cho biết thêm lực lượng bổ sung gồm 10.000 binh sĩ sẽ tiếp tục giám sát khắp nước Pháp.
"Chúng ta đối mặt với kẻ thù, mối đe dọa vẫn còn đang ở đó trong năm 2015, sẽ không có chuyện giảm bớt làm việc", ông Hollande phát biểu.
Riêng Thủ tướng Pháp, ông Manuel Valls thì nói: " Cuộc diễu hành này hơn lúc nào hết là chất keo kết nối đất nước lại với nhau".
Cuộc phô diễn sức mạnh quân sự hôm qua 14.7 bao gồm nhiều khí tài của quân đội Pháp, từ các loại xe cộ thường quy của bộ binh cho đến máy bay chiến đấu đa năng Rafale hay máy bay vận tải của Airbus A400M.
Mời bạn đọc xem những bức ảnh tiêu biểu trong cuộc duyệt binh:
Đại lộ trước Điện Elysee trở thành "sân khấu" cho cuộc phô diễn sức mạnh quân đội Pháp - Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande (đeo kính) duyệt đội danh dự trong ngày quốc khánh - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto và phu nhân tại lễ diễu hành. Quân đội Mexico cũng góp mặt trong sự kiện này - Ảnh: AFP
Đặc nhiệm chống khủng bố đeo kính đen trông rất "ngầu" - Ảnh: AFP TV
 
Đội chim ưng của quân đội Mexico trong cuộc diễu hành - Ảnh: AFP
 
Và màn trình diễn của họ - Ảnh: Reuters
Máy bay Alpha của Không quân Pháp phía trên Khải Hoàn Môn, phun khói màu tượng trưng cho màu cờ tam tài của Pháp - Ảnh: AFP
Và trên Bảo tàng Louvre - Ảnh: Reuters
Máy bay vận tải C-160 Transallcủa Không quân Pháp - Ảnh: AFP
Bốn chiến đấu cơ  Mirage 2000D bay trên Điện Elysee
Máy bay Alpha để lại những vệt khói màu ấn tượng - Ảnh: Reuters
Trên mặt đất, thiết giáp rầm rộ lăn bánh - Ảnh: Reuters
Cuộc phô diễn sức mạnh diễn ra trước Điện Elysee - Ảnh: AFP
Sinh viên Trường quân sự Ecole Polytechnique tranh thủ chụp hình trước Điện Elysee - Ảnh: AFP
Lính nhảy dù của Pháp tham gia diễu hành - Ảnh: AFP
Lính cứu hỏa cũng có mặt - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.