Nga triển khai hệ thống Pantsir-S bảo vệ Thế vận hội mùa đông

22/09/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Hãng tin Nga RIA Novosti ngày 22.9 đưa tin 6 hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S đã được chuyển giao cho quân đội Nga trước thời hạn nhằm đảm bảo an ninh trong kỳ Thế vận hội mùa đông Sochi năm 2014.

Nga triển khai hệ thống phòng không Pantsir-S cho Thế vận hội
Hệ thống phòng không Pantsir-S do Nga sản xuất - Ảnh: jor.br

Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 23.2 tại Sochi, thành phố nghỉ mát bên bờ Biển Đen nổi tiếng của Nga.

Lần tổ chức Thế vận hội mùa đông đầu tiên tại Nga được coi là dịp để nước này giới thiệu những thành tựu kinh tế dưới thời Tổng thống Vladimir Putin.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ không phận Nga dọc biên giới phía nam và để đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông”, thiếu tướng Viktor Gumenny, chỉ huy lực lượng phòng không của Không quân Nga, ngày 21.9 cho biết.

Tướng Gumenny nói rằng các hệ thống phòng không Pantsir-S trước mắt sẽ được đưa tới trường bắn Ashuluk, miền nam Nga, để chuẩn bị cho việc vận hành chúng trong 2 tháng tới.

Pantsir-S là một hệ thống phòng không kết hợp giữa pháo phòng không tự động 2 nòng 30 mm và 12 tên lửa tầm ngắn đất đối không điều khiển bằng vô tuyến, cùng với radar điều khiển hỏa lực và hệ thống cảm biến quang - hồng ngoại.

Hệ thống trên được thiết kế để tham gia tấn công hàng loạt mục tiêu bay khác nhau ở tầm thấp, bao gồm tên lửa hành trình và máy bay, có tầm bắn tối đa 20 km.

Nhiều nguồn tin quốc phòng cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 100 tổ hợp Pantsir-S.

Trước đó, hãng tin Interfax ngày 19.9 đưa tin 2 tàu tên lửa Ivanovets và Shtil, thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, đã hủy bỏ nhiệm vụ trực chiến ở Địa Trung Hải, chuyển sang nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho Thế vận hội mùa đông ở Sochi.

Trùng Quang

>> Đường mang tên tổng thống Nga Vladimir Putin tại Palestine
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm tân nội các
>> Ông Vladimir Putin nhậm chức tổng thống Nga
>> Ông Vladimir Putin chiến thắng trong nước mắt
>> Vladimir Putin, người của hành động - Bài 3: Giải mã hiện tượng Putin  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.