Nga thử nghiệm vũ khí bí mật ?

20/03/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Nga được cho là thử nghiệm một loại vũ khí bí mật sau khi vệt sáng trắng xanh bí ẩn làm rực sáng bầu trời thành phố Stavropol, làm nổ những bóng đèn đường, khiến người dân thành phố này phải khiếp sợ.

(TNO) Nga được cho là thử nghiệm một loại vũ khí bí mật sau khi vệt sáng trắng xanh bí ẩn làm rực sáng bầu trời thành phố Stavropol, làm nổ những bóng đèn đường, khiến người dân thành phố này phải khiếp sợ.

Vệt sáng lóe lên, làm rực sáng bầu trời thành phố Stavropol (Nga) - Ảnh chụp màn hình video Youtube
Vệt sáng lóe lên, làm rực sáng bầu trời thành phố Stavropol (Nga) vào lúc 21 giờ 39 phút (giờ địa phương) ngày 16.3 và được ghi hình từ camera gắn trên xe hơi, theo đài ABC (Mỹ) ngày 19.3.
Một người dân thành phố Stavropol cho biết: “Tôi rất sợ hãi trước những gì tôi nhìn thấy”.
Vệt sáng lóe lên nhưng không có tiếng ồn đã làm nổ nhiều đèn đường ở Stavropol khiến nhiều người trong số 350.000 cư dân thành phố này phải hoảng sợ.
“Nó trông giống một thứ vũ khí rất lớn, có thể là một tên lửa chăng? Nhưng vì sao một thứ vũ khí lớn như vậy lại không phát ra bất kỳ tiếng động nào?”, một người dân khác cho hay.
Nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) người Nga Sergei Pakhamov cho rằng “vệt sáng giống như đèn flash chụp ảnh” và có khả năng người ngoài hành tinh đang chụp ảnh thành phố.
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn thành phố Stavropol, hiện tượng này “không thể là tự nhiên”.
“Đây không phải là một hiện tượng khí tượng thủy văn. Nó giống như thứ gì đó do con người tạo ra”, chuyên gia Natalya Klimenko thuộc Trung tâm Khí tượng Thủy văn thành phố Stavropol cho biết.
Trong khi chuyên gia Yuri Varakin của trung tâm này lại cho rằng thiết bị đèn chiếu đo độ cao mây ở sân bay gây ra ảo giác vệt sáng bầu trời. Một quan chức sân bay Stavropol cũng xác nhận với ABC rằng họ có sử dụng thiết bị này trong đêm 16.3.
Nhưng không chuyên gia nào có thể lý giải vì sao khi vệt sáng xuất hiện lại khiến các bóng đèn đường bị nổ. Trung tâm Khí tượng Thủy văn thành phố Stavropol tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra vệt sáng này.
Theo lý giải của tờ Express (Anh) ngày 19.3, vệt sáng bí ẩn này có thể là một thứ vũ khí mới đang được Nga bí mật thử nghiệm ở thành phố Stavropol. Thành phố Stavropol là nơi đặt trụ sở của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga.
Vài ngày trước đó, truyền thông Nga cho biết quân đội tiến hành tập trận ở Stavropol với sự tham dự pháo binh và các hệ thống tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.