Nga thành lập lực lượng không gian vũ trụ mới

04/08/2015 17:04 GMT+7

(TNO) Nga vừa thành lập lực lượng không gian vũ trụ bằng việc hợp nhất các lực lượng không quân, phòng không, phòng thủ và không gian của nước này.

(TNO) Nga vừa thành lập lực lượng không gian vũ trụ bằng việc hợp nhất các lực lượng không quân, phòng không, phòng thủ và không gian của nước này, theo The Moscow Times.

Máy bay tiêm kích ném bom Su-25 của Nga biểu diễn tại cuộc thi không quân Aviadarts
gần Ryazan ngày 2.8.2015 trong khuôn khổ cuộc thi quân đội quốc tế diễn ra ở Nga - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 3.8 tuyên bố thành lập lực lượng không gian vũ trụ, thành phần mới trong lực lượng vũ trang Nga. Lực lượng mới này được thành lập dựa trên sự hợp nhất lực lượng không quân và lực lượng phòng thủ không gian vũ trụ của nước này.
Ông Sergei Shoigu cho biết việc hợp nhất các lực lượng nói trên thành lực lượng không gian vũ trụ là lựa chọn tốt nhất cho việc tổ chức hệ thống phòng không và phòng thủ của Nga. Đồng thời, động thái này cũng xuất phát từ sự đổi hướng trọng tâm khi các cuộc chiến có thể xảy ra trong không gian vũ trụ.
The Moscow Times nhận định việc Nga thành lập lực lượng mới này cho thấy sự phát triển trong tư tưởng của quân đội Nga. Động thái này cũng là một trong những nỗ lực nhằm cải tổ và hiện đại hóa lực lượng vũ trang của nước này, bên cạnh việc đầu tư mới các trang thiết bị và thay đổi học thuyết quân sự, trong bối cảnh NATO đang tiếp tục mở rộng ảnh hưởng.
Với việc hợp nhất từ hai lực lượng thành một, lực lượng mới sẽ có nhiều nhiệm vụ, từ việc điều khiển tập trung mạng lưới của đơn vị không quân chiến đấu, phòng thủ trên không, phòng thủ chống tên lửa đến việc chịu trách nhiệm phóng và điều phối hoạt động của tàu không gian Nga trên quỹ đạo.
Lực lượng không gian vũ trụ mới của Nga có cơ cấu tổ chức gần giống với lực lượng không quân Mỹ, khác biệt lớn nhất là ở Nga, việc kiểm soát tên lửa hạt nhân vẫn thuộc quyền một lực lượng hoàn toàn độc lập là lực lượng tên lửa chiến lược Nga, theo The Moscow Times.
Tổng Tư lệnh không quân Nga, ông Viktor Bondarev đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu lực lượng mới thành lập này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.