Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ Su-35 tại Paris

06/04/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ tiên tiến nhất của mình là chiếc Sukhoi Su-35 Flanker và trực thăng tấn công Ka-52 Alligator tại Triển lãm hàng không Paris (Pháp) vào tháng 6 tới, RIA Novosti dẫn thông tin từ Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Nga (UAC) cho biết hôm 5.4.

(TNO) Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ tiên tiến nhất của mình là chiếc Sukhoi Su-35 Flanker và trực thăng tấn công Ka-52 Alligator tại Triển lãm hàng không Paris (Pháp) vào tháng 6 tới, RIA Novosti dẫn thông tin từ Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất Nga (UAC) cho biết hôm 5.4.

Ngoài ra, Nga cũng sẽ trình diễn máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 Mitten, phát ngôn viên Boris Krylov của UAC nói.


Chiến đấu cơ Su-35 của Nga - Ảnh: Almanar.com.lb

Theo RIA Novosti, Su-35 là máy bay tiêm kích đa nhiệm hạng nặng, tầm xa, có thể được trang bị cả hai loại tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, cũng như các hệ thống vũ khí hiện đại khác.

Máy bay được xem là thuộc thế hệ 4++, nhưng có sử dụng các công nghệ của chiến đấu cơ thế hệ thứ 5. Được biết, Không quân Nga có kế hoạch nhận 50 chiếc Su-35 đến năm 2015.

Trong khi đó, trực thăng tấn công Ka-52 là biến thể của chiếc Ka-50 Hokum vốn được quân đội Nga sử dụng khoảng 30 năm. Ka-52 được trang bị một khẩu pháo 30 mm, tên lửa dẫn đường bằng laser Vikhr, các loại rocket và bom.

Chiếc trực thăng hai chỗ ngồi này cũng được trang bị hai radar cho các mục tiêu trên mặt đất và trên không; cũng như hệ thống quan sát nhiệt Samshite giúp máy bay hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Tiến Dũng

>> Nga có thể bán Su-35 cho Trung Quốc
>> Sukhoi tiến hành bay thử nghiệm Su-35
>> Venezuela muốn sắm chiến đấu cơ Su-35
>> Máy bay tiêm kích đa năng Su-35
>> Nga, Trung đóng băng thương vụ Su-35
>> Đàm phán bán Su-35 cho Trung Quốc bị "đóng băng
>> Hải quân Nga sắp nhận trực thăng tấn công cho tàu đổ bộ Mistral
>> Trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Nga gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.