Nga lên kế hoạch phóng ‘siêu’ tên lửa Angara

14/04/2015 20:04 GMT+7

(TNO) Nga vừa lên kế hoạch phóng tên lửa đẩy hạng siêu nặng Angara đầu tiên vào năm 2021. Tên lửa Angara được xem sản phẩm công nghiệp quốc phòng độc đáo của Nga và có thể mang được tải trọng lớn.

(TNO) Nga vừa lên kế hoạch phóng tên lửa đẩy hạng siêu nặng Angara đầu tiên vào năm 2021. Tên lửa Angara được xem sản phẩm công nghiệp quốc phòng độc đáo của Nga và có thể mang được tải trọng lớn, theo Sputnik News.

Tên lửa Angara của Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

"Lần phóng tên lửa hạng siêu nặng Angara đầu tiên dự kiến được thực hiện vào năm 2021. Chúng tôi hy vọng vào năm 2024 có thể phóng tàu vũ trụ mang theo các phi hành gia đến trạm không gian", Spunkin News ngày 13.4 dẫn lời ông Igor Komarov, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos).
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các chuyên gia vũ trụ của Nga nghiên cứu khả năng phóng tên lửa đẩy hạng siêu nặng Angara từ trung tâm vũ trụ Vostochny, nằm ở vùng Viễn Đông của Nga.

Cận cảnh tên lửa Angara - Ảnh: RIA Novosti

Dòng tên lửa Angara được Trung tâm chuyên nghiên cứu và sản xuất tên lửa vũ trụ Khrunichev nghiên cứu chế tạo từ năm 1995 dưới thời cựu Tổng thống Boris Yeltsin. Tên lửa có khả năng mang từ 2 tấn đến 40,5 tấn lên quỹ đạo thấp của Trái đất.
Tên lửa đẩy hạng siêu nặng Angara cần một bệ phóng riêng và mang được trọng tải lớn hơn so với các loại tên lửa trước đó, trung tâm Khrunichev cho biết.

Tên lửa Angara trên bệ phóng – Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Vào tháng 12.2014, lần đầu tiên Nga phóng thành công tên lửa tải hạng nặng Angara-5. Đây là loại tên lửa được thiết kết để thay thế loại tên lửa Proton, theo Sputnik News.
Angara là loại tên lửa được thiết kế và chế tạo hoàn toàn trong lãnh thổ Nga. Roscosmos cho biết tên lửa Angara sẽ giúp nước Nga tự chủ và mang lại cơ hội để vươn lên trình độ cao hơn trong công nghệ vũ trụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.