NATO đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ

20/11/2012 16:51 GMT+7

(TNO) Các quốc gia thành viên NATO đã đồng ý cung cấp hệ thống tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ để phòng thủ các cuộc tấn công của Syria và tiến trình đàm phán về việc triển khai chúng đang bước vào giai đoạn cuối cùng, theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay, 20.11.

(TNO) Các quốc gia thành viên NATO đã đồng ý cung cấp hệ thống tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ để phòng thủ các cuộc tấn công của Syria và tiến trình đàm phán về việc triển khai chúng đang bước vào giai đoạn cuối cùng, theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay, 20.11.

Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán với các đồng minh NATO về việc tăng cường an ninh tại đường biên giới dài 900 km về Syria sau khi nhiều loạt pháo cối rơi vào lãnh thổ của họ.

Ngoại trưởng Ahmet Davutoglu nói: “Đó là biện pháp phòng ngừa, cụ thể là để phòng thủ. Chúng tôi sẽ gửi yêu cầu chính thức trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó, vào hôm 19.11, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói khối này vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức từ Ankara song họ sẽ gấp rút xem xét vấn đề nếu nhận được.

Ông Rasmussen khẳng định việc triển khai chỉ có mục đích phòng vệ và không phải để lập vùng cấm bay tại Syria.

Các ngôi làng biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ đã trúng nhiều loạt pháo cối trong lúc lực lượng chính phủ Syria trấn áp quân nổi dậy chiến đấu lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Sơn Duân

>> Thổ Nhĩ Kỳ chưa chính thức yêu cầu NATO triển khai tên lửa Patriot
>> Trực thăng rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, 17 quân nhân thiệt mạng
>> Thêm một máy bay Armenia sang Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ lục soát
>> Thổ Nhĩ Kỳ xử các cựu tướng lãnh Israel
>> Thổ Nhĩ Kỳ “đang tìm cách giữ thể diện” ở Syria?
>> Nga “nhắm Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa phòng không”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.