Mỹ trình làng tàu ngầm tấn công nước nông tối tân

25/10/2014 14:50 GMT+7

(TNO) USS North Dakota, mẫu tàu ngầm tấn công mới nhất của Mỹ với thiết kế cho phép tàu hoạt động ngay trong vùng nước nông, sẽ được ra mắt vào ngày 25.10, Lầu Năm Góc thông báo hôm 24.10.


Tàu ngầm USS North Dakota - Ảnh: Hải quân Mỹ

“USS North Dakota và thủy thủ đoàn trên tàu đại diện cho những thành phần ưu tú nhất mà chúng ta phải cống hiến cho lực lượng hoạt động dưới nước của Hải quân Mỹ”, đài RT (Nga) dẫn lời Đô đốc Jonathan W. Greenert, Tư lệnh Hải quân Mỹ, cho biết.

Hải quân Mỹ cho biết USS North Dakota có thể tấn công các mục tiêu gần bờ và có khả năng do thám các khu vực trên đất liền từ những vùng nước nông hoặc “ven biển”, chẳng hạn như vùng biển tại Vịnh Ba Tư, trong một thời gian dài.

Tàu ngầm mới chở theo 14 sĩ quan, 120 thủy thủ và được trang bị 2 ống phóng tên lửa có thể chứa 6 tên lửa hành trình Tomahawk ở mỗi ống, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Hải quân Mỹ đã yêu cầu tập đoàn General Dynamics Electric Boat, nhà thầu đóng tàu USS North Dakota, thiết kế lại nhiều phần của con tàu để giúp nó vận chuyển binh sĩ đặc nhiệm hiệu quả hơn

USS North Dakota là tàu ngầm thuộc lớp Virginia hiện đang được thay thế cho các tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles cũ.

Lẽ ra tàu ngầm mới này đã được đưa vào sử dụng hồi tháng 5, nhưng một số thành phần của tàu gặp vấn đề cần sửa chữa, theo RT.

Hoàng Uy

>> Thụy Điển ngừng tìm kiếm tàu ngầm lạ
>> Chuyên gia Mỹ nói Triều Tiêu đóng tàu ngầm mới
>> Đài Loan thử nghiệm tên lửa bắn từ tàu ngầm
>> Chiến dịch tuyệt mật trục vớt tàu ngầm Liên Xô  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.