Mỹ sẽ báo trước cho Israel trước khi đánh Syria

09/09/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ báo trước cho Israel nhiều tiếng đồng hồ trước khi tấn công Syria, Reuters dẫn lời một quan chức Israel cho hay vào hôm 8.9.

(TNO) Mỹ sẽ báo trước cho Israel nhiều tiếng đồng hồ trước khi tấn công Syria, Reuters dẫn lời một quan chức Israel cho hay vào hôm 8.9.

Khi được Reuters hỏi cụ thể là Mỹ sẽ báo trước cho Israel bao lâu trước khi can thiệp quân sự vào Syria, vị quan chức Israel giấu tên nói trên chỉ đáp ngắn gọn là: “Nhiều tiếng đồng hồ”.

Tuy nhiên, một chuyên gia phân tích chiến lược cấp cao của Bộ Quốc phòng Israel khẳng định Israel, giống như những quốc gia khác, hiện không biết gì về dự định của Mỹ.

“Liệu Mỹ có tấn công hay không? Hay sẽ không tấn công? Hậu quả có thể xảy ra là gì? Tất cả những điều này vẫn là bí mật”, chuyên gia Amos Gilad phát biểu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế chống chủ nghĩa khủng bố tại thủ đô Tel Aviv (Israel).

Được biết, do muốn tránh bị xem là can thiệp vào nội bộ nước Mỹ, hầu hết các quan chức Israel đã từ chối bình luận công khai về cuộc tranh luận của Quốc hội Mỹ đối với quyết định can thiệp quân sự vào Syria của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Israel dự tính sẽ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa và tăng cường binh sĩ tại biên giới với Syria và Li Băng, nếu ông Obama tiến hành tấn công Syria.

Hoàng Uy

>> Nước cờ của Israel tại Syria
>> Hezbollah dọa tấn công Israel nếu Syria bị đánh
>> Israel oanh tạc Li Băng sau khi bị pháo kích
>> Israel nã pháo vào Syria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.