Mỹ bắn thử tên lửa đánh chặn thành công

19/09/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 18.9 thông báo nước này đã bắn thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn và đã đánh chặn thành công mục tiêu, trong cuộc thử nghiệm phòng thủ tên lửa trên Thái Bình Dương.


Một đợt bắn thử tên lửa đánh chặn thế hệ mới SM-3 Block IB từ tàu tuần dương USS Lake Erie - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng đây là đợt bắn thử nghiệm với mục tiêu thực khi thời gian tấn công và hướng di chuyển của mục tiêu không được biết trước.

Mục tiêu là một tên lửa tầm ngắn được bắn từ bãi thử tên lửa Thái Bình Dương trên Kauai, Hawaii, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 18.9 (tức 7 giờ 30 phút sáng 19.9 theo giờ VN), Lầu Năm Góc cho hay. Mục tiêu bay về hướng tây bắc trên Thái Bình Dương.

Ngay sau khi tên lửa mục tiêu được bắn ra, tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Lake Erie, được trang bị Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (BMD) Aegis thế hệ thứ hai, đã phát hiện và theo dõi mục tiêu trên màn hình radar của tàu, liền bắn hai tên lửa lên đánh chặn.

Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc thì một trong hai tên lửa đã đánh chặn đầu đạn tên lửa mục tiêu thành công. Đó là hai tên lửa dẫn đường SM-3 Block IB thuộc hệ thống Aegis BMD.

"Đây là đợt bắn tập phiên bản mới nhất của hệ thống vũ khí Aegis BMD thế hệ thứ hai, có khả năng chiến đấu trong phạm vi rộng hơn và là những tên lửa đạn đạo được chế tạo tinh vi hơn", Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Được biết, đây là lần bắn thử thành công thứ 27 trong 33 lần của chương trình Aegis BMD kể từ khi nó bắt đầu được đưa vào thử nghiệm hồi năm 2002. Còn trong tất cả các chương trình thuộc Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ thì đây là lần đánh chặn thành công thứ 63 trong số 79 cuộc thử nghiệm từ năm 2001.

Tiến Dũng

>> Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IB
>> Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mới
>> Nhật mua thêm “lá chắn” Aegis để đề phòng Triều Tiên
>> Trung Quốc phát triển tên lửa chọc thủng lá chắn Aegis của Mỹ
>> Không quân Mỹ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa
>> Nga sắp biên chế tên lửa đạn đạo Yars-M
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới
>> Căng thẳng hạt nhân tăng cao, Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.