Mỹ bắn phá 20 mục tiêu IS tại Syria

23/09/2014 11:02 GMT+7

(TNO) Chiến dịch không kích chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ và các nước đồng minh đang diễn ra tại Syria nhằm vào khoảng 20 mục tiêu, một quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ.

(TNO) Chiến dịch không kích chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) của Mỹ và các nước đồng minh đang diễn ra tại Syria nhằm vào khoảng 20 mục tiêu, một quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ với Reuters hôm 22.9.


Chiến đấu cơ Mỹ chuẩn bị xuất kích từ một tàu sân bay - Ảnh: Reuters

Quan chức này cho biết quân đội Mỹ sử dụng cả tên lửa Tomahawk bắn từ ít nhất một tàu chiến Mỹ neo đậu ngoài khơi trong số các đợt tấn công nói trên.

Trước đó, Lầu Năm Góc thông báo một số đợt tấn công được tiến hành từ trên không, với sự tham gia của cả chiến đấu cơ và máy bay ném bom.

“Tôi có thể xác nhận rằng quân đội Mỹ và các nước đối tác đang tiến hành các hành động quân sự chống lại các phần tử khủng bố IS tại Syria thông qua sử dụng phối hợp chiến đấu cơ, máy bay ném bom và tên lửa tấn công mặt đất Tomahawk”, chuẩn đô đốc John Kirby, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho hay.

“Do các chiến dịch này đang diễn ra, nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết tại thời điểm này”, ông Kirby nói.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng không tiết lộ danh tính các quốc gia tham gia đợt tấn công kỳ này.

Tuy nhiên, một quan chức giấu tên Mỹ tiết lộ với Reuters rằng Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Jordan và Bahrain đã giúp Mỹ tiến hành chiến dịch. Nhưng vị này cũng từ chối tiết lộ vai trò của các nước đối tác.

Hoàng Uy

>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’
>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> CIA bí mật hậu thuẫn Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS?
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> ‘Chiến binh thánh chiến’ Hồi giáo Anh tại Syria xin hồi hương vì vỡ mộng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.