Máy bay quân sự Ấn Độ rơi, 5 người chết

28/03/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130J của Ấn Độ đã rơi vào hôm nay 28.3 sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Agra, khiến tất cả năm người trên máy bay, trong đó có bốn sĩ quan, thiệt mạng.

(TNO) Một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130J của Ấn Độ đã rơi vào hôm nay 28.3 sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Agra, khiến tất cả năm người trên máy bay, trong đó có bốn sĩ quan, thiệt mạng.

Máy bay quân sự Ấn Độ rơi, 5 người chết
Máy bay vận tải quân sự C-130J của Ấn Độ trong một cuộc tập trận - Ảnh: AFP

“Một chiếc C-130J rơi cách căn cứ không quân Gwalio (thuộc bang Madhya Pradesh) 115 km về phía tây. Máy bay đó đã bay từ căn cứ Agra (thuộc bang Uttar Pradesh) cho một cuộc huấn luyện thường kỳ”, một phát ngôn viên của không quân Ấn Độ cho hãng tin PTI hay. Giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Máy bay trên nằm trong sáu chiếc C-130J mà Ấn Độ đã mua từ Công ty hàng không vũ trụ Mỹ Lockheed Martin cách đây khoảng ba năm, với giá tổng cộng 1,1 tỉ USD.

Hồi tháng 12.2013, Ấn Độ đã ký một hợp đồng mua thêm sáu chiếc C-130J, cũng với giá 1,1 tỉ USD, theo tuần báo IHS Jane's Defence Weekly. Dự kiến, số máy bay này sẽ được giao cho Ấn Độ trong vòng ba năm.

Văn Khoa

>> Máy bay rơi tại Algeria, hơn 100 người chết
>> Bắt được tín hiệu hộp đen máy bay rơi ở Lào
>> Máy bay rơi tự do trong vùng nhiễu động: Làm sao để không bị thương?
>> Máy bay ‘rơi tự do’, một tiếp viên VietJetAir bị thương nhẹ
>> Máy bay rơi gần Moscow, phi công thiệt mạng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.