Lục quân Iran tập trận

05/12/2012 13:00 GMT+7

(TNO) Lực lượng bộ binh của Lục quân Iran đã đánh bại các chiến dịch tấn công bằng trực thăng của kẻ thù giả định hôm 4.12, trong ngày thứ hai của một cuộc tập trận rầm rộ ở tỉnh tây nam Khuzestan, theo đài Press TV.

Phát ngôn viên của cuộc tập trận mang tên Ashoura, thiếu tướng Ali Mehrabi, cho biết cuộc tập trận được tiến hành ở khu vực Dokhtar Borji trải rộng trên một diện tích hơn 70 km2.

“Biệt kích của Lục quân đã dũng cảm ngăn chặn các chiến dịch bằng trực thăng của kẻ thù và nhắm trúng các trực thăng tấn công của họ”, ông nói thêm.

Lục quân Iran đã phô diễn các loại xe tăng và máy bay không người lái trong cuộc tập trận kết thúc vào đêm 4.12.

Thiếu tướng Ahmad-Reza Pourdastan, chỉ huy lực lượng bộ binh của Lục quân Iran tiết lộ nhiều loại vũ khí do Iran chế tạo được trang bị công nghệ chiến đấu hiện đại đã được thử nghiệm trong cuộc tập trận. 

Trong vài năm qua, Iran đã tiến hành nhiều cuộc tập trận nhằm cải thiện năng lực phòng thủ của các lực lượng vũ trang cũng như để thử nghiệm các chiến thuật và thiết bị quân sự hiện đại. 

Hồi tháng 11, Lục quân Iran đã phối hợp với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tiến hành một cuộc tập trận chung kéo dài sáu ngày ở miền đông nước này. 

Cuộc tập trận bao gồm việc thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ đất đối không S-200 tầm xa có độ chính xác cao được nâng cấp, và những hệ thống phòng thủ tên lửa tự tạo có tên gọi Qader, Ya Zahra 3, Mersad 3 và Hawk.

Trùng Quang

>> Iran lại tuyên bố bắt UAV Mỹ
>> Iran thu giữ máy bay không người lái Mỹ
>> Israel sẽ dùng UAV diệt tên lửa Iran ?
>> Iran sẽ lập "đại sứ quán ảo" ở nước ngoài
>> Iran sẵn sàng cung cấp tàu chiến cho “các nước bạn bè”
>> Iran “cắm chuyên viên quốc phòng ở Triều Tiên”
>> Iran dọa “cấm cửa” thanh sát viên LHQ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.