Lính dù Nga, Belarus, Serbia tập trận chung

01/09/2015 10:01 GMT+7

(TNO) Các đơn vị lính dù của Nga, Belarus và Serbia sẽ tập trận chung từ ngày 2 đến 5.9 gần thành phố cảng Novorossiysk (Nga) với nội dung luyện tập là phối hợp ngăn chặn bạo loạn.

(TNO) Các đơn vị lính dù của Nga, Belarus và Serbia sẽ tập trận chung từ ngày 2 đến 5.9 gần thành phố cảng Novorossiysk (Nga) với nội dung luyện tập là phối hợp ngăn chặn bạo loạn.

Lính dù Nga, Belarus và Serbia sẽ tập trận chung từ ngày 2 đến 5.9 - Ảnh: Reuters
Các cuộc diễn tập sẽ diễn ra tại trường bắn Rayevsky, thành phố Novorossiysk (trên Biển Đen) từ ngày 2 đến 5.9. Tướng Vladimir Shamanov, chỉ huy Lực lượng lính dù Nga, cho biết cuộc tập trận nhằm mục đích sử dụng các lực lượng đặc nhiệm chung trong chiến dịch bẻ gãy và tiêu diệt trung tâm của các tổ chức bán quân sự hoạt động trái phép, theo Itar TASS ngày 31.8.
Trong cuộc tập trận, các phần tử chống chính phủ và các đơn vị bán vũ trang giả định sẽ cố làm bất ổn tình hình một nước giả định bằng những hành động khiêu khích và khủng bố. Sau đó, chỉ huy của lực lượng chung sẽ ra lệnh thực hiện các biện pháp chống khủng bố.
Tướng Shamanov cho hay các loại vũ khí không sát thương sẽ được dùng trong giai đoạn đầu của chiến dịch nhằm ngăn chặn bạo loạn và giảm căng thẳng tình hình.
Sư đoàn lính dù tấn công số 7 của Nga sẽ tham gia tập trận. Trong khi đó, Serbia cử một đại đội lính dù và Belarus cử 2 đại đội đặc nhiệm tham gia. Lính dù của Serbia sẽ sử dụng trang phục và vũ khí của Nga. Tướng Shamanov sẽ là người giám sát cuộc tập trận với hơn 700 lính, 20 máy bay và trực thăng của Lực lượng không quân vũ trụ Nga tham gia, cùng với 100 thiết bị công nghệ của Nga và Belarus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.