Liên quân Ả Rập tuyên bố phá hủy 80% kho vũ khí của quân Houthi

20/04/2015 14:08 GMT+7

(TNO) Liên quân do Ả rập Xê Út dẫn đầu cho biết họ đã phá hủy khoảng 80 % các kho vũ khí của phiến quân Houthi ở Yemen.

(TNO) Liên quân do Ả rập Xê Út dẫn đầu cho biết họ đã phá hủy khoảng 80% các kho vũ khí của phiến quân Houthi ở Yemen. Tính đến nay, liên quân đã tiến hành hơn 2.300 cuộc không kích nhắm vào các vị trí của phiến quân Houthi, theo hãng tin Nga RT.

Xe quân sự của lực lượng Houthi gần đại sứ quán Ả rập Xê Út ở thủ đô Sanaa, Yemen - Ảnh: Reuters
‘Kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu, 80% các cơ sở cất giữ vũ khí của lực lượng Houthi đã bị phá hủy’, người phát ngôn liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, tướng Ahmed Asseri, nói với kênh truyền hình Al-Arabiya hôm 19.4.
Lực lượng Houthi vẫn chưa có phản ứng gì sau tuyên bố này. Trước đó, thủ lĩnh của Houthi là Abdel-Malek al-Houthi cáo buộc chiến dịch quân sự của liên quân là "cuộc xâm lược" và mục tiêu của Ả rập Xê Út là "chiếm đóng" Yemen, theo RT.
Một vụ không kích của liên quân ở Yemen- Ảnh: Reuters
Liên quân bắt đầu không kích chống phiến quân Houthi vào ngày 25.3. Các chiến dịch được tiến hành sau lời kêu gọi hỗ trợ quân sự của cựu Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi. Hồi tháng, ông Hadi mất quyền kiểm soát đất nước khi lực lượng Houthi tấn công, chiếm giữ thủ đô Sanaa, Yemen.
Chưa đầy một tháng, liên quân các nước Ả Rập đã thực hiện hơn 2.300 cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân Houthi. Theo Liên Hiệp Quốc, tình hình an ninh đang tiếp tục xấu đi khi 18 trên 22 tỉnh của Yemen bị ảnh hưởng do liên quân không kích.
Người dân kiểm tra thiệt hại sau một cuộc không kích ở thủ đô Sanaa, Yemen - Ảnh: Reuters
Trong ngày 19.4, hàng loạt cuộc giao tranh giữa Houthi với lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Hadi đã khiến nhiều người thiệt mạng ở thành phố Saleh, Taez, Shabwa và Aden.
Trong khi đó, các vụ không kích vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Liên quân đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích chỉ trong 2 ngày 18 và 19.4. Các quan chức cho biết có ít nhất 85 người thiệt mạng trong ngày xung đột 19.4, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.