Khủng hoảng Ukraine: Ông Yanukovych thỉnh cầu ông Putin gửi quân

04/03/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych đã chính thức yêu cầu chính phủ Nga gửi quân sang Ukraine nhằm tái lập luật lệ và trật tự.

(TNO) Cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych đã chính thức yêu cầu chính phủ Nga gửi quân sang Ukraine nhằm tái lập luật lệ và trật tự, theo báo cáo Moscow gửi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào ngày 3.3.

Phát biểu tại vòng đàm phán thứ 3 trong các cuộc họp khẩn về khủng hoảng Ukraine ở Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin khẳng định đích thân ông Yanukovych đã gửi đề nghị nói trên cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, AFP đưa tin.

Ông Churkin còn tố cáo “các phần tử cực đoan” chiếm quyền tại Ukraine đang đe dọa tính mạng, cũng như quyền lợi hợp pháp của cộng đồng người dân nói tiếng Nga và của Hạm đội Hắc Hải (Nga).

“Ukraine đang trên bờ vực của một cuộc nội chiến. Trong nước hiện giờ đang hỗn loạn và vô chính phủ”, quan chức Nga này trích nội dung bức thư gửi Tổng thống Nga Putin của ông Yanukovych. Ông Churkin cũng đã sao bức thư ra thành nhiều bản để phát tại cuộc họp.

“Do ảnh hưởng của các nước phương Tây, đã có các hành động khủng bố và bạo lực. Người dân đang bị làm khổ vì khác biệt ngôn ngữ và chính trị”, theo nội dung bức thư của cựu Tổng thống Ukraine.

“Vì vậy, trước tình hình này, tôi kêu gọi Tổng thống Nga, ông Putin, thỉnh cầu ông ấy hãy sử dụng lực lượng vũ trang của Liên bang Nga để thiết lập luật pháp, hòa bình, trật tự, ổn định và bảo vệ người dân Ukraine”.

Hoàng Uy

>> Ukraine yêu cầu Nga dẫn độ ông Yanukovych về nước
>> Thụy Sĩ điều tra cáo buộc ông Viktor Yanukovych rửa tiền
>> Chiến đấu cơ hộ tống ông Viktor Yanukovych bay sang Nga
>> Ông Viktor Yanukovych đề nghị Nga đảm bảo an toàn cá nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.