Không quân Mỹ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

23/05/2013 08:13 GMT+7

(TNO) Không quân Mỹ đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa không mang đầu đạn từ một căn cứ ở California vào hôm 22.5, sau một tháng trì hoãn vì căng thẳng với CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Không quân Mỹ đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa không mang đầu đạn từ một căn cứ ở California vào hôm 22.5, sau một tháng trì hoãn vì căng thẳng với CHDCND Triều Tiên.

Theo AP, tên lửa Minuteman 3 đã được bắn vào lúc 6 giờ 27 phút, giờ địa phương (20 giờ 27, giờ Việt Nam) từ căn cứ không quân Vandenberg. Theo các quan chức không quân, tên lửa đã rơi xuống tại địa điểm cách nơi phóng 4.000 dặm ở Thái Bình Dương sau gần 30 phút.

Đây là lần phóng tên tên lửa Minuteman lần đầu tiên trong năm 2013. Mỗi năm, Mỹ phóng một số tên lửa để kiểm tra độ chính xác và tin cậy của hệ thống vũ khí.

Kế hoạch phóng ban đầu vào giữa tháng 4 đã được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hoãn lại vì lo ngại nó có thể gây hiểu nhầm vào thời điểm căng thẳng với CHDCND Triều Tiên.

Mỹ có 450 tên lửa Minuteman 3 trang bị đầu đạn hạt nhân vốn luôn sẵn sàng để sử dụng nếu có chỉ thị của tổng thống. Chúng được đặt trong các hầm ngầm ở năm bang.

Sơn Duân

>> Nga xác nhận phát triển tên lửa liên lục địa mới
>> Người phụ nữ đằng sau dự án tên lửa liên lục địa của Ấn Độ
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa liên lục địa
>> Nga chuẩn bị bắn tên lửa liên lục địa
>> Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo ?
>> Nga sắp biên chế tên lửa đạn đạo Yars-M
>> Căng thẳng hạt nhân tăng cao, Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.