Israel “tập kích tên lửa Nga ở Syria”

14/07/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Giới chức Mỹ nói rằng Israel đã nhắm vào các tên lửa hành trình đối hạm tối tân do Nga sản xuất ở thành phố cảng Latakia (Syria) trong một vụ không kích vào ngày 5.7 vừa qua.

(TNO) Giới chức Mỹ nói rằng Israel đã nhắm vào các tên lửa hành trình đối hạm tối tân do Nga sản xuất ở thành phố cảng Latakia (Syria) trong một vụ không kích vào ngày 5.7 vừa qua, báo The New York Times đưa tin tối 13.7.

>> Israel lại tấn công Syria?

Các quan chức giấu tên nói rằng lực lượng không quân Israel đã tập kích các kho chứa tên lửa Yakhont mà Nga đã bán cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Moscow là đồng minh chính trị quan trọng bậc nhất của Damascus.

Giới chức Mỹ không tiết lộ chi tiết về vụ không kích, bao gồm quy mô thiệt hại cũng như số lượng tên lửa đã được sử dụng.

Israel “tập kích tên lửa Nga ở Syria”
Tên lửa Yakhont - Ảnh: Haaretz

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria, trụ sở tại London (Anh), cho biết đã có một số thương vong nhưng không nêu chi tiết.

Trước đó, tờ Yediot Ahronot dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon phủ nhận thông tin trên và tuyên bố Israel từ lâu đã không còn can thiệp vào cuộc xung đột tại Syria. “Bất cứ nơi nào ở Trung Đông xảy ra các vụ tấn công hoặc nổ bom, người ta cũng luôn luôn buộc tội chúng tôi”, ông Yaalon nói.

Vụ việc ở Latakia là vụ không kích thứ tư mà Israel đã thực hiện ở Syria trong năm nay. Trước đó, các tay súng nổi dậy Syria khẳng định họ không đứng sau các vụ nổ ở Latakia vào ngày 5.7, theo The New York Times.

Đầu năm nay, có tin Nga đã chuyển giao phiên bản tối tân của tên lửa đối hạm Yakhont cho chính quyền al-Assad ngay cả khi Moscow cam kết xúc tiến hòa đàm nhằm giải quyết cuộc xung đột tại Syria. Mỹ sau đó đã than phiền Nga về hành động mà Washington cho là “không phải lúc” này.

Trùng Quang

>> Thế giới của các tay súng bắn tỉa tại Syria
>> Iraq “không thể ngăn Iran chuyển vũ khí cho Syria”
>> Al-Qaeda ám sát chỉ huy quân nổi dậy Syria
>> Phe nổi dậy Syria bị tố sử dụng chất độc sarin
>> Israel lại tấn công Syria?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.